Các mẫu đá lát nền nhà đẹp, sang trọng, giá cả hợp lý hiện nay

Trong xu hướng thẩm mỹ và trang trí trong nhà và ngoài trời hiện nay, sàn đá lát nền nhà đẹp tự nhiên đang dần thay thế các vật liệu truyền thống như gạch, gỗ. Với những ưu điểm khác biệt về màu sắc, vân sọc, độ bền và tính linh hoạt về kích thước, đá lát nền nhà đẹp tự nhiên mang lại vẻ thẩm mỹ sang trọng, phong cách và hiện đại cho các công trình. 

Hãy cùng webthuongmaidientu.com xem các mẫu đá lát nền nhà đẹp hiện nay gồm những loại mẫu nào, ưu điểm và giá cả hiện nay đang khoảng bao nhiêu ngay bên dưới nhé!

Contents

Các loại đá lát nền nhà đẹp hiện nay

Đặc biệt trong các biệt thự, chung cư cao cấp, đá tự nhiên đóng vai trò rất quan trọng như một điểm nhấn cho ngôi nhà. Những thế mạnh độc đáo mà vỉa hè tự nhiên mang lại  là  lý do  thuyết phục nhất để thu hút hầu hết các nhà xây dựng và kiến ​​trúc sư.

Đá Granite tự nhiên

Đá Granite tự nhiên có hoa văn độc lạ
Đá Granite tự nhiên có hoa văn độc lạ

Đá granite hay còn gọi là đá hoa cương, theo Wikipedia, “Đá hoa cương tự nhiên là loại mắc-ma xâm nhập tồn tại tự nhiên từ sâu trong lòng đất, còn được gọi là đá hoa cương tự nhiên. Đá hoa cương tự nhiên có khối lượng lớn, cứng thường được sử dụng làm đá xây dựng là một trong những loại đá lát nền nhà đẹp. 

Đá hoa cương tự nhiên có bề ngoài lốm đốm, giống như các hạt sắp xếp trên bề mặt,  phân bố ngẫu nhiên và không đều đặn. Các màu đá hoa cương phổ biến như  hồng, đỏ, trắng, xám,  xanh đen.

Giá đá granite hiện nay:

– Đối với đá Granite tự nhiên nhập khẩu  và các loại đá nhập khẩu có màu sắc đặc biệt khác từ Ấn Độ, Phần Lan, Mông Cổ, Brazil, … có giá rất rẻ chỉ 350.000 ~ 3.000.000 VNĐ / m2.

 – Màu sắc của đá hoa cương tự nhiên có nguồn gốc trong nước: Đá Tím Khánh Hòa, Đá Đỏ Bình Định, Đá Hồng Gia Lai … Giá thành rẻ dao động từ 300.000 – 2.800.000 VNĐ / m2.

>>> Xem thêm: Các mẫu lư hương đá

Ưu điểm nổi bật:

– Đá hoa cương có thể được thiết kế  kết hợp với nhiều phong cách. Từ làm vách, lát sàn, làm bàn ăn, bàn bếp,… 

– Đá hoa cương có khả năng chống axit tuyệt vời do cấu trúc SIO2 của nó. 

– Thuộc dòng đá cao cấp nhưng giá thành đặc biệt rẻ. 

Nhược điểm:

– Khó bảo trì, lắp ráp đòi hỏi chuyên gia có trình độ kỹ thuật cao và kinh nghiệm .

– Do tính chất của băng nên mùa đông rất lạnh. 

– Đá rất nặng, khó khăn khi vận chuyển và thi công xây dựng.

Đá Marble tự nhiên

Đá marble có màu trắng tinh tế
Đá marble có màu trắng tinh tế

Đá Marble hay đá cẩm thạch, là một loại đá cẩm thạch  tự nhiên được cấu tạo từ đá vôi với kết cấu  không phải đá phiến. Với thành phần là canxit (CaCO3), nó được coi là loại đá được ưa chuộng cho các công trình xây dựng ở Việt Nam do khí hậu nóng ẩm.

Giá đá marble hiện nay:

Giá đá cẩm thạch lát nền có giá chung bình chung từ 1.200.000 đến 2.500.000 VNĐ/m2

Ưu điểm nổi bật:

– Đá cẩm thạch có màu sắc tự nhiên rất đẹp và sống động.

– Vì là đá tự nhiên nên rất khó để giả mạo hay nhân bản.

– Chịu được bụi bẩn, dầu mỡ và các chất bẩn khác.

Nhược điểm:

– Đá cẩm thạch xốp, mềm và dễ hút nước hơn đá hoa cương nên việc chống thấm cần xử lý cẩn thận. 

– Đổ chất làm sạch, chẳng hạn như axit tự nhiên có trong chanh hoặc giấm, lên  bề mặt đá và để quá lâu sẽ tạo ra các lỗ có thể bị axit tấn công. 

– Ngoài ra nếu tác động mạnh vào đá,… có thể bị nứt, ố vàng sau thời gian sử dụng lâu dài, bạn có thể làm sạch chúng và đá có thể sẽ như mới.

Đá xanh rêu

Đá xanh rêu màu sang trọng
Đá xanh rêu màu sang trọng

Đá xanh rêu được sử dụng trong nhiều công trình kiến trúc, trong đó có lăng mộ đá nguyên khối. Sở dĩ như vậy là bởi mộ đá có độ bền cao hơn rất nhiều so với các vật liệu khác, chống lại được các tác động của ánh sáng, mưa gió và các tác động ngoại lực, có độ bền gần như vĩnh cửu, lâu hơn, rêu phong hơn, uy nghi hơn. 

Ngoài ra, yếu tố phong thủy cũng được người dùng đặc biệt quan tâm. Theo quan niệm, lăng mộ là nơi ngủ của tổ tiên, phải thanh tịnh, sạch sẽ, hấp thụ được linh khí của trời đất. Đá rêu phong hỗ trợ phong thủy mồ mả và thúc đẩy phúc khí của con cháu trong nhà. Đây cũng là một trong những lý do tại sao vật liệu này thường được sử dụng trong xây dựng lăng mộ. 

Giá đá xanh rêu hiện nay: Giá đá xanh rêu đang có giá giao động từ 300.000 đến 600.000 VND/m2.

>>> Xem thêm: Các mẫu mộ đá đôi

Ưu điểm nổi bật:

– Đá xanh rêu có màu sắc rất dễ thấy, các sản phẩm sử dụng loại đá này luôn có nhu cầu sử dụng và được gọi là hiếm vì đây là loại đá quý hiếm tự nhiên hiện nay không được sử dụng. Loại đá này đắt hơn loại đá xanh thông thường. 

– Mộ đá xanh rêu là loại lăng mộ chất lượng cao, được nhiều người lựa chọn mẫu lăng mộ đá xanh rêu để xây dựng lăng mộ gia đình hoặc dùng làm đá lón nền nhà rất đẹp 

– Đá xanh rêu rất cứng, chắc và cực kỳ bền. Trường hợp các loại đá khác giòn hơn thì đá xanh khắc phục được khuyết điểm này. Đá xanh rêu rất bền và khó vỡ bằng búa. Do những ưu điểm tuyệt vời của đá xanh rêu nên ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn làm nguyên liệu làm mộ cho người thân của mình hoặc dùng làm đá lón nền nhà để tạo sự sang trọng.

Nhược điểm

– Thi công khó khăn: Đặc điểm của đá xanh rêu là loại đá  rất cứng. Do đó, khi khắc hoa văn mất rất nhiều thời gian, công sức, đồng thời đòi hỏi những người thợ có kinh nghiệm và tay nghề cao. 

– Giá thành cao: Là loại đá tự nhiên cao cấp nên có giá thành cao hơn nhiều so với đá trắng, đá xanh đen. Do đó, chi phí xây dựng  cao hơn nhiều so với các loại lăng mộ đá tự nhiên truyền thống khác

Lời kết 

Những thông tin các mẫu đá lát nền nhà đẹp và những thông tin khác mà chúng thôi dâ chia sẻ ở trê. Hi vọng rằng bài viết dễ đem đến những thông tin bổ ích. Nếu bạn đang cần tìm hay cần tư vấn về đá xanh hay đá xanh rêu hãy liên hệ https://modadepninhbinh.com để được tư vấn tốt nhất.

Công ty sản xuất đá mỹ nghệ Ninh Vân Ninh Bình

Địa chi: Làng đá Ninh Vân – Xuân Phúc, Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình

Hotline: 0968.31.61.35

Mail: langdaninhvan35@gmail.com

Tác giả

Bài viết liên quan

Tư vấn cách chọn hướng đặt bàn thờ
28/06/2022
quản trị
Xây nhà ống xu hướng 2022
28/06/2022
quản trị
Giàn giáo mạ kẽm là gì? Có những ưu điểm gì?
01/06/2022
quản trị
Các loại cửa sổ phòng ngủ hiện đại
23/06/2022
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *