Sinh viên có cần xem ngày chuyển nhà trọ hay không?

Nhà trọ sinh viên luôn là vấn đề được nhắc đến nhiều nhất mỗi khi kết thúc cuộc thi Đại học, nhu cầu tìm nhà trọ tăng cao trong thời gian đó. Sau khi đã tìm được một căn nhà trọ ưng ý thì sau một khoảng thời gian, đa số sinh viên đều có xu hướng chuyển đến mội nơi ở mới với nhiều lý do khác nhau. Nhưng việc xem ngày chuyển phòng trọ dường như không bao giờ được quan tâm đến. Vậy khi thực hiện chuyển trọ, sinh viên có cần phải xem ngày tốt hay không? Chúng ta cùng nhau giải đáp thắc mắc này ngay sau đây nhé!

Chuyển nhà trọ sinh viên có cần phải xem ngày hay không?
Chuyển nhà trọ sinh viên có cần phải xem ngày hay không?

Contents

Ý nghĩa của việc chuyển nhà, chuyển trọ là gì?

Từ quan niệm xa xưa của cha ông ta để lại đó là “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, bởi thế yếu tố phong thủy luôn được đánh giá rất cáo thời bấy giờ và mãi cho đến ngày nay thì phong tục ấy vẫn được duy trì và được rất nhiều người Việt coi đó là một việc đem lại may mắn trong suốt khoảng thời gian chúng ta sinh sống và làm việc. Xét về mặt phong thủy nói chung, khi chuyển nhà phải hội tụ đủ các yếu tố như thiên thời địa lợi nhân hòa, định được ngày chuyển trọ tốt sẽ khiến việc học tập và làm việc được thuận buồm xuôi gió hơn và có cuộc sống tốt hơn.

Xem ngày tốt để chuyển nhà trọ mang lại ý nghĩa về mặt tinh thần rất lớn cho sinh viên
Xem ngày tốt để chuyển nhà trọ mang lại ý nghĩa về mặt tinh thần rất lớn cho sinh viên

Xét về khía cạnh tinh thần, khi xem ngày tốt để chuyển trọ, sinh viên sẽ cảm thấy thoải mái đầu óc và không phải suy nghĩ quá nhiều về các rủi ro xung quanh khác. Tâm trạng sẽ vui vẻ và thoải mái hơn rất nhiều khiến cho mọi việc đều có thể mang lại kết quả tốt và cởi mở hơn với nhiều người.

Những lý do khiến sinh viên phải xem ngày tốt trước khi chuyển trọ

Trong thời đại cách mang công nghiệp 4.0 như hiện nay, việc xem ngày đối với sinh viên dường như trở thành một việc “vô nghĩa” và không mang xu hướng tiến bộ. Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận một điều rằng đó là chúng ta đang chung sống trong một không gian văn hóa mang đậm chất Á Đông thì việc coi trọng tâm linh và các vấn đề về phong thủy không bao giờ là “nguội” hẳn.

Sinh viên chuyển trọ

Người xưa đã có câu “đi thư về trình” hiểu theo ý nghĩa tâm linh có nghĩa là chúng ta đi đâu thì ở nhà vẫn có người trông người chờ, “đất có thổ công, sông có hà bá” câu nói tạo sự ấm cúng cho người Việt mang ý nghĩa không cô đơn, luôn có người phù hộ. Người Việt Nam vốn rất coi trọng lễ nghi, đi hay về đều phải chào hỏi và báo cáo đàng hoàng, cũng giống như việc chuyển trọ đến nơi ở mới thì việc thắp nén hương thưa hỏi thần linh cũng là việc thể hiện cái tâm coi trọng ấy của con người.

Đối với sinh viên, khi chuyển nhà trọ cũng nên cần coi ngày tốt để mọi chuyện suôn sẻ nhất bởi lẻ việc làm này sẽ giúp cho chúng ta tự tin hơn rất nhiều.

Sinh viên xem ngày tốt như thế nào tiết kiệm nhất

Cuộc sống sinh viên vốn dĩ đã rất khó khăn, việc bỏ chi phí để nhờ người thứ ba xem ngày tốt để chuyển trọ là việc mà rất ít người sinh viên nào thực hiện. Vì thế để tiết kiệm nhất có thể, Vận tải Tiến Đạt sẽ gợi ý cho bạn một số cách xem ngày thông dụng và đơn giản nhất sau đây:

Mỗi ngày trong năm sẽ tương ứng với các hành như Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Thông thường, khi chuyển nhà người ta sẽ chọn hành Kim và Thủy, bởi lẻ hành Kim tượng trưng cho vàng, Thủy tượng trưng cho nước có ý nghĩa là “tiên vô như nước”, sự kết hợp hoàn hảo này là tiền đề để sinh có thể chuyển nhà một cách tự tin nhất. Một lời khuyên nữa dành cho bạn đó là không nên chuyển nhà vào ngày mệnh Hỏa.

Xem ngày tốt để mọi việc được suôn sẻ nhất
Xem ngày tốt để mọi việc được suôn sẻ nhất

Thêm vào đó, ngũ hành bản mệnh của một người cũng là yếu tố để xem ngày chuyển trọ, nếu bạn là người mệnh Kim thì hãy chọn ngày tương sinh mệnh Thổ, để nhận biết được điều này chỉ cần tham khảo cuốn lịch vạn niên tại nhà bạn, trên đó có ghi rõ ngày giờ và bản mệnh tương sinh tương khắc chắc chắn sẽ là nguồn tài liệu tham khảo tốt nhất dành cho sinh viên.

Trên đây là những lý do trả lời cho câu hỏi “Sinh viên có nên xem ngày chuyển trọ hay không?” Hy vọng sẽ giúp các bạn có được lời giải đáp cho mình và chúc các bạn sinh viên chuyển trọ được suôn sẻ nhất.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ chuyển văn phòng quận Gò Vấp giá rẻ trọn gói

Tác giả

Bài viết liên quan

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc – Nơi sản sinh ra những giọt nước mắm đậm đà hương vị
11/12/2020
quản trị
Túi giấy là gì? Những điều cần biết về các loại túi giấy
30/12/2021
quản trị
Biển quảng cáo led vẫy là gì ? Ưu điểm của biển led vẫy giá rẻ
07/12/2021
quản trị
Giá bồn nhựa Toàn Mỹ – Cho một sản phẩm chất lượng tuyệt vời
08/05/2020
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *