Những Kinh Nghiệm Du Học Phần Lan Bạn Cần Biết

Đối với du học sinh Việt Nam khi đặt chân đến đất nước Ngàn Hồ sẽ luôn có nhứng bỡ ngỡ và khó khăn nhất định. Vì thế, trước khi bắt đâu cho hành trình nhiều thử thách, bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để việc học tập và làm việc tại đây được diễn ra thuận lợi và suông sẻ. Cùng duhoctrawise.edu.vn tìm hiểu về những kinh nghiệm du học Phần Lan từ những người đi trước nhé!

Học tiếng bản địa là một điều khó khăn

Một trong những kinh nghiệm du học Phần Lan đầu tiên chính là việc học tiếng bản ngữ. Học tiếng Phần Lan là một điều bắt buộc khi du học tại đây. Tuy nhiên, bạn chỉ cần học cơ để có khả năng giao tiếp và sinh hoạt một cách dễ dàng. Việc biết tiếng bản địa giúp cho bạn có nhiều lợi thế hơn. Nhưng việc thành thạo không phải ai cũng có thể làm được. Tại Phần lan hầu hết người dân đều có khả nằn nói tiếng Anh rất tốt. Khó khăn là vậy, nên bạn cần chăm chỉ trau dồi thêm vốn tiếng Phần Lan của mình để giúp cho bạn trong việc duy rì các mối quan hệ tại đây.

Tìm hiểu trước về chương trình học tập

Nói về chương trình học ở Phần Lan, chúng khá giống với việc học theo tín chỉ ở các trường đại học Việt Nam. Bạn cần đăng ký trước các môn học mà bạn muốn học trước mỗi giai đoạn và thi kết thúc ngay sau đó.

kinh nghiệm du học phần lan

Ở các trường đại học tại Phần Lan, thời gian lên lớp của hầu hết các môn là không nhiều. Tuy nhiên, lượng kiến thức mà bạn phải tìm hiểu và đọc lại rất nhiều. Một số môn đòi hỏi thời gian lên lớp và thời gian thời hành gần như nhau. Vì thế, bạn sẽ không có nhiều thời gian để vui chơi như ở Việt Nam. Đổi lại, thời gian cho kỳ nghỉ hè lại rất dài, kéo dài 3 tháng và bạn có thể tha hồ thư giãn, giải trí trong suốt thời gian đó.

Để làm quen với các chương trình học tại đây, bạn nên tìm hiểu trước, tập thói quen đọc và tìm hiểu tài liệu hoặc giáo trình bằng tiếng anh để dễ thở hơn khi trải nghiệm trực tiếp chương trình học tại đây. Học hỏi từ bạn bè và thầy cô là phương pháp hữu hiệu và dễ thực hiện nhất trong những năm đầu tại đây.

Ăn uống tại Phần Lan không dễ chút nào

Do điều kiện thời tiết lạnh quanh năm nên Phần Lan không đa dạng về các loại thực phẩm như Việt Nam. Ở đây quanh năm chỉ có một số loại rau củ quả đơn giản như salad, khoai tay, cải thảo, cà chua, bông cải, dưa chuột. Khi tới mùa hè, mọi thứ có ấm lên chút đỉnh nhưng nhìn chung các laoij thực phẩm cũng không khác ngày thường là bao. Ở Phần Lan nổi tiếng nhất là món bánh mì đen và xúc xích. Tuy nhiên, vị của nó lại rất khó ăn và hầu như không hợp với khẩu vị của du học sinh nói chung và người Việt nói riêng.

kinh nghiệm du học phần lan

Vì những lý do đó mà khi sang Phần Lan, các du học sinh đều chọn hình thức tự nấu ăn tại nhà và mang theo để ăn vào giờ nghỉ trưa thay vì phải xuống căn tin như những sinh viên bản địa khác. Bạn có thể chọn một số chợ của người Hoa hoặc khu người Việt sinh sống để đi chợ nhưng chi phí lại khá đắt.

Làm thêm tích lũy kinh nghiệm

Làm thêm là hình thức tích lũy kinh nghiệm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường được nhiều người lựa chọn. Làm thêm ngoài việc giúp bạn có thêm kinh nghiệm thực tế hơn thì nó còn giúp bạn trang trải một phần chi phí cho việc học tập và các hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, để có được một công việc làm thêm tại đây bạn cần giỏi tiếng Phần Lan bởi không chỉ có mỗi bạn là du học sinh quốc tế nên cơ hội được chia đều cho tất cả mọi người. Tiếng bản ngữ được xem là yếu tố quyết định. Chưa kể khi bạn giỏi tiếng Phần Lan bạn sẽ nhiều cơ hội xin việc hơn ngay khi tốt nghiệp.

Với những kinh nghiệm du học Phần Lan thú vị phía trên hy vọng bạn sẽ có những chuẩn bị riêng cho mình thật tốt để có thể tự tin học tập và làm việc tại đất nước Ngàn Hồ này nhé!

Mọi thắc mắc về việc xin visa du học Phần Lan, hãy liên hệ với Du Học Trawise để được giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất.

Thông tin liên hệ:

Công ty tư vấn du học Phần Lan TRAWISE

  • Địa chỉ: Tòa CTSC, số 1 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: +84 (0) 243 939 2441
  • Email: info@duhoctrawise.edu.vn

Tác giả

Bài viết liên quan

Tại sao doanh nghiệp cần phải có giải pháp marketing online
29/03/2018
quản trị
Nguyên tắc chữa cháy nào mà nhân viên bảo vệ cần biết
18/10/2019
quản trị
Mách bạn cách chọn cân điện tử hà nội mini chất lượng tốt
17/03/2021
quản trị
Tổng hợp thông tin về dòng máy đo độ ngọt Atago
01/03/2021
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *