Quy trình 4 bước phải có của một công ty SEO uy tín

Hiện nay, có vô vàn dịch vụ SEO mọc lên với những quy trình làm việc biến hóa khác nhau. Đứng giữa những lời mời gọi hấp dẫn, đâu mới thực sự là “chuẩn của chuẩn”?

Dù có hô biến ra các loại quy trình từ đơn giản đến phức tạp, từ vài bước đến cả chục bước thì vẫn không thể thiếu 4 bước sau:

4 bước không thể thiếu của một công ty SEO uy tín.

Contents

1. Nghiên cứu, phân tích và đánh giá

Đây là bước quan trọng nhất, là tiền đề cho những công đoạn sau. Tương tự hiệu ứng Domino, bước đầu đi sai sẽ kéo theo sự thất bại của cả chiến dịch.

Tìm hiểu môi trường bên ngoài (đặc trưng thị trường ngành, cách đối thủ làm SEO, những nơi phù hợp có thể đặt link,…) và sức mạnh nội tại của website cũng như công ty. Bởi biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng. Biết mình đang có bệnh gì để điều trị và nắm bắt môi trường có những cơ hội nào để khai thác. Từ đó chúng ta mới đưa ra được từ khóa và kế hoạch hành động tốt nhất.

2. Lập, chỉnh sửa và thống nhất đề xuất chiến dịch SEO

Sau khi có cơ sở về thực trạng SEO hiện tại của doanh nghiệp, bạn sẽ nhận được một bản kế hoạch SEO chi tiết từ công ty dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Một chiến lược tổng thể giúp bạn hiểu website sắp được chữa trị như thế nào. Bạn có quyền được làm rõ mọi khúc mắc trong các khâu và yêu cầu chỉnh sửa. Bản kế hoạch cuối cùng phải được thống nhất giữa đôi bên.

3. Thực hiện tối ưu và xây dựng nội dung cho website

Công đoạn tối ưu gồm có hai hoạt động lớn: Onpage và Offpage. Một công ty SEO chất lượng sẽ phát huy toàn bộ sức mạnh của cả hai hoạt động này. Họ cũng đồng thời cung cấp cho bạn đội ngũ chuyên môn sáng tạo nội dung. Chất lượng nội dung cực kỳ quan trọng, nó là yếu tố giữ chân và thuyết phục người truy cập website hành động theo ý bạn.

4. Theo dõi, phân tích, điều chỉnh thường xuyên nhằm cải thiện thứ hạng từ khóa.

Việc đo lường không chỉ được thực hiện vào cuối chiến dịch SEO. Nó cần được tiến hành thường xuyên và đều đặn trong suốt quá trình hợp tác. Bạn cần giải quyết, điều chỉnh ngay vấn đề phát sinh khi nó vừa chớm nở. Điều này giúp bạn đảm bảo mình có thể kiểm soát và tạo thuận lợi cho chiến dịch phát triển tốt.

Một công ty SEO uy tín phải thực hiện tốt 4 bước trên. Họ có thể phát triển thêm những bước khác để tăng sự chặt chẽ và hiệu quả cho quy trình. Nhưng trước hết bạn hãy làm rõ các vấn đề trong 4 bước này với đối tác của mình. Chúng sẽ giúp bạn hiểu rõ tiền mình đang đầu tư như thế nào và an tâm hơn khi giao website cho một dịch vụ SEO.

Tác giả

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn cho SEO Marketing
01/06/2021
quản trị
Vai trò của Social Media đối với Dịch vụ SEO hiệu quả
15/04/2021
quản trị
4 Điều cần cân nhắc để thuê ngoài một dịch vụ SEO chất lượng
25/05/2021
quản trị
Dịch vụ SEO Maps: Yếu tố xuất hiện trên Google Map nhanh nhất
13/04/2021
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *