Những điều cần nên biết trước khi sửa chữa cải tạo nhà là gì?

Bạn muốn sửa chữa cải tạo nhà cũ, nhưng không biết cần cách chuẩn bị hay lưu ý gì trước khi tiên hành? Thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn, hãy cùng NHÀ VIỆT tìm hiểu những lí do và lưu ý trước khi cải tạo nhà nhé!

Contents

Tại sao bạn cần sửa chữa cải tạo nhà?

Trải qua một thời gian chịu nắng, mưa thì ngôi nhà bị xuống cấp: dột, thấm nước, lún,…Đây là thời gian bạn nên cải tạo và sửa chữa nhà. Cải tạo sửa chữa nhà là để nâng cấp cơ sở hạ tâng hiện tại của ngôi nhà cũ. Đồng thời, nó còn giúp gia chủ điều chỉnh hoặc mở rộng để tăng diện tích sử dụng hiện có tại nhà mình. Cải tạo nhà kết hợp với sửa chữa sẽ làm không gian nhà bạn hoàn hảo hơn, tiện dụng hơn.

Ví dụ như trên một diện tích đất, nhưng căn hộ cũ lại quá chật hẹp khi có nhiều người cùng sống chung. Làm ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống cá nhân và sinh hoạt của gia đình. Hoặc công trình đang gặp vấn đề nghiêm trọng hư hỏng như mảng tường vữa bị bong tróc, hệ thống dây điện chằng chịt,…ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sự an toàn của các thành viên trong gia đình. Để khắc phục được những vấn đề này thì việc cải tạo và sửa chữa sẽ giúp giảm thiểu chi phí nhiều hơn so với việc đập đi xây lại.

Cải tạo nhà để thay đổi diện mạo mới

Một số lưu ý trước khi bắt đầu tiến hành cải tạo nhà

Bạn nên tự đặt và trả lời một số câu hỏi sau để đánh giá mức độ trước khi tiến hành một việc quan trọng. Tuy là sửa nhà nhưng vấn đề chi phí vẫn không hề nhỏ, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Xem tuổi làm nhà năm 2022 ngay!

Ngôi nhà của bạn có đáng để cải tạo không?

Trước tiên, bạn cần đánh giá những ưu điểm về ngôi nhà của bạn. Ví dụ như vị trí xây dựng, kết cấu xây dựng còn tốt không, bạn có dự định ở lại đây lâu không. Nếu không có những ưu điểm này, bạn đừng nên nghĩ đến việc cải tạo.

Ngân sách dự trù cho việc cải tạo nhà là bao nhiêu?

Xác định rõ ràng ngân sách để nhà thầu có thể đưa ra một số ý kiến phù hợp với ngân sách và sở thích của bạn. Bên cạnh đó, nó giúp bạn tránh mắc sai lầm khi tiêu tốn quá đà không kiểm soát. Để biết được ngân sách bạn cần là bao nhiêu cho việc cải tạo thì bạn trả lời các câu hỏi sau:

Hình minh hoạ

*Bạn cần gì và muốn gì khi xây nhà?

Những thứ bạn cần là những thứ đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho bạn như: tủ lạnh, bếp, bàn, ghế,… Bạn có thể cân nhắc sử dụng lại các thiết bị ở nhà cũ để giảm chi phí. Những thứ bạn muốn thường là những thứ thoả mãn chon hu cầu tinh thần như: đèn chùm, hầm rượu,… Khi xác định những điều này một cách rõ ràng thì bạn dành đủ tiền cho những gì quan trọng nhất.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm sửa nhà nâng tầng.

*Bạn có nên dành ra một khoản tiền đề phòng không?

Khi bắt đầu cải tạo, không ai có thể biết hết mình phải chi rõ rang là bao nhiêu. Do vậy, việc để ra một khoản tiền đề phòng là cần thiết. Ví dụ một trường hợp cụ thể sau: “A cải tạo nhà bếp và nhận ra máy rửa bát đã bị hư, không thể hoạt động được. Ngân sách ban đầu của A không có máy rửa bát vì A định xài lại máy cũ. Nhưng may mắn A có để một khoản tiền dự phòng dành cho những trường hợp như vậy”.

Bạn tìm kiếm đội ngũ uy tín như thế nào?

Khi thuê kiến trúc sư hay nhà thiết kế nội thất, bạn nên chủ động tìm kiếm thông tin. Mục đích là kiểm chứng chất lượng và uy tín của họ. Hãy cẩn trọng với những người không ai biết về họ hoặc không thể tìm kiếm thông tin về họ trên Internet.

Có nên tự sửa nhà không?

Nhiều người muốn tự sửa nhà để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, đây không phải là ý kiến hay nếu bạn là người chưa từng cải tạo nhà bao giờ. Dù chỉ là sơn tường, bạn cũng cần đánh giá một cách trung thực kỹ năng của mình. Nếu bạn cảm thấy khó khan trong sửa chữa nhà, có thể liên hệ NHÀ VIỆT để hỗ trợ.

Nhà được cải tạo xong sẽ dành cho ai?

Bạn cần xác định nhà sau khi cải tạo là ai sử dụng để thiết kế phù hợp. Nhà bạn sửa là dành cho bản thân hay dự định bán lấy lời? Nếu dùng cho bản thân, bạn hãy làm theo những gì mình cảm thấy thích. Nếu sửa nhà để bán, bạn cần thiết kế phù hợp với nhu cầu số đông hơn là sở thích.

Thiết kế nhà phụ hợp với mục đích sử dụng

Những vấn đề cần lưu ý khi sửa chữa cải tạo nhà cũ đã nêu chi tiết trong bài viết. Bạn có thể cân nhắc những vấn đề trên để có sự chuẩn bị tốt trước khi cải tạo.

Tác giả

Bài viết liên quan

Những lý do vì sao nên dùng tủ bếp acrylic An Cường
02/10/2020
quản trị
Các loại khóa cửa chống trộm siêu bền
24/06/2022
quản trị
Gợi ý các mẫu bàn ghế phòng khách nhỏ gọn cho phòng khách nhà bạn
09/09/2020
quản trị
Tấm pin năng lượng mặt trời nào tốt nhất hiện nay
15/12/2020
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *