Dùng điện năng lượng mặt trời có trong đời sống hay không?

An toàn khi dùng điện sẽ giúp cho chúng ta bảo vệ tính mạng và sức khỏe của chính người sử dụng. Vì thế, dùng điện mặt trời có nguy hiểm thật sự không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng QVN SOLAR tìm hiểu cách dùng tấm năng lượng mặt trời tại hà nội, điện năng lượng mặt trời an toàn dưới đây nhé.

Contents

Sử dụng điện năng lượng mặt trời có thật sự an toàn?

Hiện nay, các hộ gia đình, nhà xưởng hoặc nhà máy, trung tâm thương mại… đa phần đều lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới. Nguyên lý hoạt động của mô hình này đó là: Tấm pin hấp thụ ánh sáng mặt trời tạo ra được dòng điện 1 chiều, điện 1 chiều đi qua bộ hòa lưới chuyển thành dòng điện xoay chiều cùng pha, cùng tần số với điện lưới và rồi đi đến tủ điện để mà cung cấp cho các thiết bị điện. Điện dư sẽ được đưa lên một hòa chung với điện lưới quốc gia. Các thiết bị ở trong hệ thống như là tấm pin năng lượng mặt trời, bộ hòa lưới (inverter) và tủ điện (DC/AC)… đều được các hãng sản xuất đảm bảo đúng chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

Dien nang luong mat troi
Sử dụng điện năng lượng mặt trời có thật sự an toàn?

Việc đấu nối với lưới điện, lắp đặt các công tơ 2 chiều cũng được điện lực kiểm tra rất nghiêm ngặt trước khi đưa hệ thống vào sử dụng. Vì vậy, bạn có thể bỏ qua các mối lo sử dụng điện mặt trời có gây nguy hiểm không.

Điện năng lượng mặt trời có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người không?

Hệ thống điện mặt trời hoạt động dựa trên nguyên lý hiệu ứng quang điện và biến điện quang thành điện năng. Về lý thuyết và thực tế đó là tuyệt đối an toàn. Theo các nghiên cứu của châu Âu, chưa có một phát hiện nào về vấn đề sức khỏe do điện mặt trời.

Dien nang luong mat troi
Điện năng lượng mặt trời có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người không?

Trong thực tế việc thi công lắp đặt rất nhiều công trình có quy mô lớn nhỏ khác nhau của QVN SOLAR, cũng chưa từng ghi nhận bất cứ một trường hợp nào phản ánh điện mặt trời gây hại đến cho sức khỏe. Nhiều khách hàng trước khi lắp đặt cũng lo ngại không biết về việc điện mặt trời có bất kỳ nguy hiểm không nhưng sau đó đã vui mừng chia sẻ và khẳng định rằng đây không chỉ là một giải pháp tiết kiệm tiền điện và có thu nhập thụ động mà nó còn chống nóng cho gia đình.

>>> Xem thêm tại: Báo giá điện năng lượng mặt trời hòa lưới 5kw

Khi có sấm sét, điện năng lượng mặt trời có gây nguy hiểm không?

Với các hệ thống điện mặt trời có dạng quy mô nhỏ như là lắp trên các mái nhà và cột đèn năng lượng mặt trời… do diện tích nhỏ và được lắp đặt ở thấp (ngay phía ở trên mái nhà hoặc là nơi có thể hứng nắng) nên nó có khả năng bị sét đánh thấp. Tuy nhiên, để mà đảm bảo an toàn nhất, có thể bảo vệ bằng kim thu lôi theo truyền thống hoặc là các kim phân tán sét đặt trên mái nhà. Đó là một biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống.

Dien nang luong mat troi
Khi có sấm sét, điện năng lượng mặt trời có gây nguy hiểm không?

Ngoài ra, theo các khuyến cáo của chuyên gia, khi có mưa dông, nên kiểm tra tất cả các thiết bị điện ở trong nhà, lập tức rút các nguồn điện chưa cần phải sử dụng, nhất là các thiết bị như là máy tính, tivi, điện thoại đang sạc hoặc ấm siêu tốc… Đây là lưu ý chung để đảm bảo an toàn nhất khi sử dụng điện và không phải chỉ riêng cho điện mặt trời.

Tổng kết

Theo những thông tin nêu trên, dùng điện năng lượng mặt trời là vô cùng an toàn và không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình của chúng ta. Cho dù thời tiết giông bão chúng ta chỉ cần tắt đi những thiết bị không cần thiết để đảm bảo an toàn. Sử dụng điện năng lượng giúp gia đình tiết kiệm khoản chi tiêu rất lớn. Hãy nhanh tay sở hữu và lắp đặt chúng ngay nó nhé.

Tác giả

Bài viết liên quan

Vai trò của nguồn nước sạch đối với cơ thể con người
11/01/2021
quản trị
Tổng hợp mẫu hình ảnh catalogue ngành y tế chuyên nghiệp
26/03/2024
Đông Chí
Đảm bảo an toàn cho website từ công ty SEO uy tín
15/05/2018
quản trị
Cho thuê xe 16 chỗ tại Tp.hcm giá ưu đãi tháng 3/2021
29/03/2021
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *