Tấm nhựa ốp tường là gì? Một số loại tấm nhựa ốp tường phổ biến

Tấm nhựa ốp tường là dòng sản phẩm nội thất, trang trí, sử dụng để ốp tường. Tấm nhựa ốp tường được nghiên cứu khoa học để giải quyết một số vấn đề mà tấm ốp vật liệu thật không thể đáp ứng yêu cầu, ngoài ra còn được sử dụng nhiều trong đời sống. Tấm nhựa ốp tường có những tính năng tối ưu, thẩm mỹ cao, chi phí thấp, là một giải pháp ưu việt xử lý các vấn đề tường nhà bị bong tróc, ẩm móc và làm đẹp ngôi nhà.

Contents

Tấm nhựa ốp tường là gì?

Tấm nhựa ốp tường còn có cách gọi khác là tấm ốp nhựa PVC, thành phần chính tạo nên sản phẩm là nhựa PVC Polyvinyl chloride, có dạng bột màu trắng hoặc màu vàng nhạt. Nhựa PVC thực tế không độc hại và không ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Không gây ô nhiễm môi trường, có thể tái sử dụng nhiều lần.

Tấm ốp nhựa được thừa hưởng các đặc tính của nhựa PVC như đặc tính cách điện, tính dẻo, độ cứng, ngoài ra chống ẩm, chống nước, chống mối mọt, tạo cách âm, cách nhiệt tốt. Đặc biệt là chất liệu thể bắt lửa nên khả năng chống cháy cao, an toàn nếu có hỏa hoạn.

>>> Xem thêm: TẤM ỐP TƯỜNG LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT CÁC TẤM ỐP TƯỜNG PHỔ BIẾN

Cấu tạo của tấm nhựa ốp tường

Tấm nhựa ốp tường là loại vật liệu sử dụng trong trang trí nội thất, được rất nhiều gia đình chọn và tin dùng. Các sản phẩm tấm nhựa ốp tường trên thị trường cơ bản có cấu tạo từ 4 lớp:

Cấu tạo 4 lớp của tấm nhựa ốp tường
Cấu tạo 4 lớp của tấm nhựa ốp tường

Lớp UV: có tên khác gọi là lớp bề mặt. Tác dụng tạo độ bóng cho tấm nhựa ốp tường, giúp giảm ma sát, tăng độ chống xước, ngăn nước, chống ẩm tốt. Đặc biệt bề mặt lớp trên cùng có được phủ một lớp sơn trong suốt có tác dụng chống tia UV và chống lão hóa cho tấm nhựa ốp tường.

Lớp PE: Còn gọi là lớp Film, lớp họa tiết. Như cái tên, lớp họa tiết trong tấm nhựa ốp tường loại vân gỗ hoặc vân đá được áp dụng với công nghệ in màu chất lượng cao, độ bền màu rất cao, đảm bảo giống vân đá và vân gỗ thật, tạo cảm giác chân thật khi sờ cảm nhận. Ngoài ra, đối với tấm nhựa ốp tường vân đá người chế tác còn sử dụng bột đá để tạo cảm giác chạm chân thực, nhưng phương pháp này không được áp dụng nhiều vì lý do không tạo được màu giống với yêu cầu khách hàng.

>>> Xem thêm: Tấm bê tông khí chưng áp là gì? Ưu điểm, ứng dụng và báo giá

Lớp cốt lõi nhựa PVC: Có thành phần chính cốt lõi là nhựa PVC, được gia công bằng bột và các chất phụ gia khác theo tỉ lệ. Các thành phần được khuấy đều và ép chặt vào nhau thành từng tấm khuôn theo cấu trúc, từ đó tấm nhựa ốp tường có độ nhám, độ cứng, độ dẻo theo đúng tính chất, vì đây là thành phần cốt lõi nên cũng là thành phần chính tạo nên trọng lượng.

Lớp đế: Đây là lớp chân của tấm ốp tường nhựa, lớp này có công dụng gia cố độ bền của các lớp bên trên, có khả năng chống ẩm mốc, chống mối mọt. Được thiết kế được phủ thêm lớp keo Silicon tạo thêm độ kết dính cao, giúp tăng khả năng bám dính tấm ốp tường PVC vào bề mặt tường và khả năng chịu lực cao khi gắn thêm móc treo đồ.

Tấm nhựa ốp tường vì sao được sử dụng

Có một câu hỏi phổ biến của rất nhiều khách hàng là “thiết kế và trang trí làm sao cho không gian trên trong tạo nên sự độc đáo và tôn lên vẻ đẹp của các đồ nội thất khác” và đặc biệt phòng khách là nơi tiếp khách, sinh hoạt. Vì vậy với sự đa dạng về mẫu mã và sản phẩm thì tấm nhựa ốp tường là sự lựa chọn phù hợp với không gian phòng khách nói riêng và tất cả phòng khác trong căn nhà nói chung.

Tấm nhựa ốp tường không chỉ dừng ở việc đa dạng sản phẩm và màu sắc mà phụ thuộc vào thiết kế phong phú mang lại không gian hiện đại, sang trọng, mang phong cách của chủ nhà tạo nên nét riêng độc nhất. Áp dụng tấm nhựa ốp tường và kết hợp màu sắc đèn trong căn phòng còn tạo được cảm giác ấm cúng hoặc hòa hợp với thiên nhiên có sức hút đặc biệt.

Ưu điểm của tấm nhựa ốp tường

Có nhiều Mẫu mã và màu sắc

Tấm nhựa ốp tường rất nhiều mẫu mã đa dạng, có thể chọn lựa một hay nhiều mẫu kết hợp lại để tạo không gian mong muốn và phù hợp nhất đáp ứng nhu cầu về thiết kế, bài trí.

Nếu phòng khách bạn không có diện tích rộng, khuyến khích chọn các mẫu tấm nhựa ốp tường có hiệu ứng phản chiếu, gam màu sáng. Phối màu tương phản sẽ giúp cho căn phòng nổi bật các chi tiết nội thất.

Nổi bật không gian phòng
Nổi bật không gian phòng

Khả năng cách âm, chịu nhiệt tốt

Vì cấu tạo sản xuất ra thành phẩm 4 lớp nên có độ bền cao phù hợp với sự thay đổi môi trường khắc nghiệt tại Việt Nam, với khả năng cách nhiệt nên mùa hè sẽ mát hơn và mùa mưa sẽ bớt lạnh hơn.

Sử dụng tấm ốp tường ngoài mang lại không gian đẹp mà còn hỗ trợ cách âm, giảm ồn tốt. Giúp không gian yên tĩnh hơn và tránh ảnh hưởng đến phòng khác.

Chống ẩm, mốc, nước tốt

Tính tối ưu của chất liệu Polime tổng hợp có khả năng chống xâm hại, tàn phá của mối mọt, kiến và các loại côn trùng khác. Đặc tính chống nước cũng cực kỳ tốt, có thể bảo vệ bức tường khỏi ẩm ước, một số tác nhân nấm mốc. Bảo vệ tường nhà bạn không bị nứt, bong tróc.

Vệ sinh bề mặt dễ dàng

Việc sử dụng tấm nhựa ốp tường PVC nhà bạn thì việc vệ sinh, lau chùi, bảo dưỡng cũng rất nhanh. Chỉ cần sử dụng khăn lau khô hoặc ướt lau chùi bề mặt tấm nhựa ốp tường là sẽ làm sạch một cách dễ dàng. Lưu ý, hãy vệ sinh định kỳ để bức tường của nhà bạn luôn sạch, đẹp hơn, và tuổi thọ của tấm nhựa ốp tường cũng tăng lên.

Chi phí rẻ

Sử dụng tấm nhựa ốp tường sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí lên đến 30-50%, và cũng rút ngắn thời gian thị công. Trong quá trình xây dựng không để lại quá nhiều bụi và rác như vật liệu truyền thông.

Với độ bám dính cao bạn sẽ không lo ốp bong tróc và rớt xuống, cũng như là bị phá hoại bởi các tác nhân môi trường, ẩm mốc, mối mọt, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và sửa chữa.

>>> Xem thêm: Bê tông nhựa asphalt là gì? Phân loại, tính chất, ưu nhược điểm

Hiện nay các loại tấm ốp nhựa được phổ biến 

Ngày nay với nhiều yêu cầu khách hàng tăng cao và đòi hỏi sự khác biệt, thì tấm nhựa ốp tường là sự lựa chọn tối ưu nhất. Có một số mẫu được nhiều khách hàng lựa chọn như:

Tấm nhựa ốp tường giả gỗ

Hiện nay, trong thiết kế nội thất trang trí tấm nhựa ốp tường giả gỗ hiện nay đang là xu thế. Nhờ đặc tính độ bền cao, trọng lượng nhẹ, độ cứng và dễ uốn dẻo, và tạo cảm giác chân thực giống gỗ thật, sang trọng nên các tấm nhựa ốp tường giả gỗ luôn được ưa chuộng và đánh giá rất cao từ người dùng.

Tấm ốp nhựa giả gỗ
Tấm ốp nhựa giả gỗ

Tấm nhựa ốp tường giả đá

Tấm nhựa ốp tường giả đá hay tấm nhựa ốp tường vân đá có cấu tạo chính trong tấm nhựa giả đá là nhựa PVC và thêm bột đá. Vì vậy so với đá tự nhiên như đá Granite, đá hoa cương thì tấm ốp nhựa tường giả đá có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều.

Sự sang trọng của tấm nhựa ốp tường giả đá
Sự sang trọng của tấm nhựa ốp tường giả đá

Tấm nhựa ốp tường PE

Tấm nhựa ốp tường PE với khả năng chống nhiệt, chịu nước tốt và độ bền cao. Thành phần chính là nhựa Polyethylene, thêm bột gỗ tự nhiên và chất phụ gia khác. Là dòng sản phẩm có trọng lượng lớn, có khả năng chống chịu tốt với điều kiện khắc nghiệt. Vậy nên chúng thường được sử dụng để ốp ngoại thất cho công trình ngoài trời.

 

Kiểu dáng sang trọng của Tấm nhựa ốp tường PE
Kiểu dáng sang trọng của Tấm nhựa ốp tường PE

Tấm nhựa ốp tường 3D

Nếu các dòng sản phẩm tấm nhựa ốp tường trên khiến bạn chán, thiếu tính độc lạ. Thì bạn nên sử dụng tấm nhựa ốp tường 3D. Với tính thẩm mỹ cao mà dòng sản phẩm này mang lại, sẽ tạo một không gian 3D vô cùng nghệ thuật.

Kiểu dáng độc lạ tạo cảm giác 3D
Kiểu dáng độc lạ tạo cảm giác 3D

Địa chỉ mua tấm nhựa ốp tường chất lượng

Với những thông tin mà mình đã chia sẻ với các bạn sẽ giúp ích được cho các bạn biết thêm chi tiết của sản phẩm tấm nhựa ốp tường. Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn hay mua tấm nhựa ốp tường ở đâu thì các bạn hãy đến với Speedwall của chúng tôi là đơn vị hoạt động chuyên về lĩnh vực xây mới và sửa chữa các công trình dân dụng và công nghiệp bằng vật liệu bê tông nhẹ. 

Sản phẩm tấm ốp nhựa tường chất lượng cao của Speedwall
Sản phẩm tấm ốp nhựa tường chất lượng cao của Speedwall

Với đội ngũ nhân lực bao gồm các kiến trúc sư, kỹ sư năng động và nhiệt huyết, kết hợp với đội ngũ chuyên gia đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây mới và sửa chữa, với chuyên môn năng lực cao, cam kết đáp ứng mọi yêu cầu ngày càng cao từ khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé!

Công ty Cổ phần Xây dựng Vật liệu xanh Việt Nam

Địa chỉ: Số 22, KTT Bộ Tư Lệnh Thông Tin, xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 0966.699.933

Email: info@speedwall.vn

Website: https://speedwall.vn/

Tác giả

Bài viết liên quan

Xây nhà ống xu hướng 2022
28/06/2022
quản trị
Bật mí cách tính chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 năm 2023
10/08/2023
Đông Chí
Báo giá giấy dầu chống thấm: Lựa chọn hiệu quả cho công trình xây dựng
14/12/2023
Đông Chí
Các mẫu đá lát nền nhà đẹp, sang trọng, giá cả hợp lý hiện nay
26/09/2022
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *