Diên niên là gì Sự tác động của diên niên đến nhà đất

Diên Niên là một trong tám nguyên tắc của Phong Thủy. Các ngôi sao nhảy múa đại diện cho xu hướng không ngừng này, đại diện cho sự tốt đẹp và sự viên mãn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu diên niên là gì và ảnh hưởng như thế nào đến bất động sản nhé!

Contents

Diên niên là gì ?

Diên niên
Diên niên

Diên Niên được cho là hiện thân của sao Vũ Khúc (đôi khi là Phúc đức hoặc Phước đức). Nó là một trong những cát tinh tượng trưng cho sự yên bình, tĩnh lặng, thịnh vượng, ấm no.

Đặc biệt trong thuật số, Diên niên còn có nghĩa là tuổi thọ và sự sung túc của một người. Bất cứ ai được trao tặng ngôi sao này đều có một lợi thế tài chính đặc biệt. Họ cũng là người ngoại giao. Từ các mối quan hệ trong gia đình đến xã hội, Labrain đều được con người của Dienni Ensign xử lý một cách hài hòa và nhuần nhuyễn. Quan hệ ngoại giao càng tốt, giao dịch càng thuận lợi, đường tài lộc hanh thông.

Xét theo mối quan hệ ngũ hành, Diên niên có ngũ hành thuộc Kim. Yếu tố Kim giúp  Diên Niên gặp nhiều may mắn về tài lộc, tượng trưng cho sự thịnh vượng, sung túc, gặp nhiều may mắn. Hàn Kim cũng bộc lộ bản chất giản dị, hiền lành, tuân theo các chuẩn mực đạo đức và thông thường, không bị chỉ trích hay vội vàng như những phần tử lửa.

Theo một số quan điểm, sao Diên Niên chỉ là hình cát hung ở giữa và không may mắn như Sinh Chi hay Thiên Ý. Khái niệm này vẫn còn khá nhiều thiếu sót. Trên thực tế, Diên niên được coi là ngôi sao cát thứ hai, mang ý nghĩa dồi dào, thịnh vượng. Cuộc sống có sao bảo hộ luôn được trường thọ và an lạc.

>>> Phục vị là gì?

Hướng diên niên là gì?

Phong thủy Bát trạch
Phong thủy Bát trạch

Hướng của Diên Niên đã được thể hiện dưới góc nhìn của phong thủy bát trạch, Bát trạch chỉ ra các điểm tương hỗ về nhân khí giữa gia chủ và ngôi nhà của mình.

Bát trạch có quy định hai điều:

– Trước tiên, có hai nhóm hướng chính là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Trong Đông tứ trạch bao gồm các hướng: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Tây tứ trạch gồm: hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

– Thứ hai, số mệnh của người bát trạch chia làm 8 tiểu cung là Khảm, Ly, Chấn, Tốn, Càn, Đoài, Cấn và Khôn.

Khi người mua đất và xây nhà, có nghĩa là các chòm sao kém hơn của họ dẫn đến hướng chính của ngôi nhà hoặc tài sản. Mỗi chòm sao kết hợp với mỗi hướng sẽ tạo ra một luồng khí khác nhau. Tất cả đều có khả năng ảnh hưởng đến vận số của gia chủ và vị trí của ngôi nhà của họ.

Các hãng hàng không này thường được gọi là vòng cung, và mỗi biểu tượng đều có một ngôi sao đại diện. Cung cũng có thể được chia thành cát (tốt) và hung (xấu) như sau:

– 4 cung cát là: Sinh Khí, Diên Niên (thượng cát), Thiên Y (trung cát) và Phục Vị (tiểu cát).

– 4 hướng hung là: Họa Hại (tiểu hung), Lục Sát (thứ hung) và Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh (đại hung).

Vậy hướng Diên Niên nghĩa là gì. Đây chính là một trong các hướng được đánh giá cao nhất thuộc bát trạch. Nhiều người rất xem trọng hướng này trong việc chọn mua hoặc xây dựng bất động sản đứng tên mình.

Vậy hướng Diên niên có ý nghĩa gì? Đây là một trong những hướng phổ biến nhất ở Bát trạch. Nhiều người rất coi trọng hướng này khi quyết định mua hoặc xây dựng bất động sản đứng tên mình.

Bát Trạch chỉ rõ hướng Diên Niên đặc biệt phù hợp với mệnh gia chủ và các mối quan hệ xã hội. Nhìn chung, cát tinh ở hướng này giúp gia chủ dễ dàng đạt được những thỏa thuận thuận lợi trong đàm phán, ngoại giao. Gia đạo của họ gần như hòa thuận, hạnh phúc và viên mãn. Bằng cách yêu thương và gắn bó với nhau, tuổi thọ trung bình của gia đình sẽ tăng lên và sự nghiệp sẽ tiến triển ổn định hơn.

Phụ nữ có chỗ ở nghiêng về Diên niên được coi là phúc đức vẹn toàn. Những người phụ nữ này thường tốt bụng, cao quý, thông minh và trong sáng. Chồng tương lai của họ cũng là những người tốt bụng và chu đáo. Phụ nữ sống ở hướng Diên Niên thường được quý nhân phù trợ, công danh trong sự nghiệp.

Tác động của diên niên đến nhà đất

Hướng diên niên phù hợp cho ngôi nhà
Hướng diên niên phù hợp cho ngôi nhà

Như đã phân tích, hướng Diên niên là hướng đại cát nên việc mua đất, xây nhà ở hướng này mang lại nhiều điềm lành cho gia chủ. Những gia đình lâu năm sống trong một ngôi nhà đối diện với Diên niên và họ sẽ hạnh phúc hơn. 

Để thúc đẩy vượng khí, người ta thường chủ ý đặt mặt tiền của ngôi nhà hoặc phòng thông thoáng của ngôi nhà về hướng đó. Đó là, phòng khách, phòng ngủ chính, hoặc phòng cầu nguyện nên được thiết kế để đối diện với Diên niên, nên nhớ rằng mỗi gia đình có một hướng Diên niên khác nhau. Hướng nhà Diên niên phụ thuộc vào tuổi của gia chủ.

Không gian năng lượng dương lưu thông trong nhà giúp vận khí tốt cho Diên niên và vượng khí. Tùy theo địa thế này mà gia đình êm ấm thuận hòa, vợ chồng hạnh phúc, con cháu đoàn tụ. Về sự nghiệp, vận may liên tiếp, gia chủ gặp nhiều may mắn, con cái phát đạt, thuận lợi.

Một trong những đặc điểm của hướng Điên niên là gì? Đây là hướng Diên niên của phúc khí vốn có của gia chủ. Gia chủ trên hành tinh này sẽ không gặp được quý nhân phù trợ, nhưng tương lai vẫn rộng mở và vận may nhân đôi thiên mệnh.

Diên niên thực chất là cát tinh, nhưng nếu không cẩn thận về mặt phong thủy, nó vẫn có thể là sao xấu, gây bất lợi cho gia chủ. Khi nàng là sao hoang dâm, ví von Diên Niên có khả năng là tai họa vì tuyệt đối là cát tinh.

Đặc biệt, gia đình bạn có thể gặp khó khăn, lục đục nội bộ, hoặc tệ hơn là thường xuyên gặp vận đen. Chính vì lẽ đó, cần lên kế hoạch lắp đặt căn phòng và cách sắp xếp đồ đạc sao cho phù hợp với phong thủy.

>>> Cách tính diện tích sàn xây dựng

Xác định hướng Diên Niên

Bảng tuổi tứng ứng với hướng
Bảng tuổi tương ứng với hướng

Trước khi chọn đất và làm nhà, gia chủ có thể tự tính toán xem hướng nhà này sẽ là hướng Diên Niên, sẽ mang lại may mắn về tuổi. Quyền tự quyết này chỉ cần dựa trên một số quy tắc phổ biến và tương đối đơn giản.

Căn cứ để xác định hướng Diên niên là dựa vào năm sinh trong tháng của gia chủ. Năm sinh theo âm lịch nên được tính dựa trên thời gian mùa xuân. Ngay cả khi bạn sinh trước mùa xuân, nó sẽ được tính dựa trên năm trước đó. Những người sinh từ ngày lập xuân được xếp vào nhóm sinh trong tháng.

Làm cách nào để tăng linh khí cho diên niên

Như đã nói từ đầu, hướng Diên niên là hướng sinh lợi lớn, tuy nhiên nếu gia chủ không khéo léo, không tuân theo các quy luật của phong thủy thì hướng này có thể rất xấu, giá sẽ cao hơn.

Có hai điều cần quan tâm để hướng Diên niên tốt cho bạn và gia đình:

Phương pháp tăng vượng khí cho hướng Diên Niên

Hướng Diên Niên thực chất là hướng cát vượng. Tuy nhiên, trong Phong thủy, của cải không phải lúc nào cũng dồi dào và có thể bị phân tán hoặc “nghèo nàn”. Gia chủ nên cân nhắc sử dụng các biện pháp phong thủy để mang nhiều tài lộc vào nhà hoặc kích thích các dấu hiệu của Diên niên để tạo ra nhiều tài lộc hơn.

Vậy cơ sở nào để Diên Niên vượng? Nó phụ thuộc vào mối quan hệ tương sinh của ngũ hành. Diên Niên được đại diện bởi một nguyên tố gọi là Kim, nhưng thường thì đất sinh Kim. Để phát huy được vượng khí của hướng Diên niên, nên đặt các vật phẩm có màu bản mệnh của hành Thổ như vàng, nâu đất trong nhà. Nếu gia chủ không đồng ý với các yếu tố của Thổ thì có thể thay thế bằng các màu thuộc mệnh Kim như bạc, vàng, trắng …

Lưu ý rằng sự đồng sinh của ngũ hành cũng có sự đối lập “đối cực”. Gia chủ cần bài trí hợp lý các vật phẩm Phong thủy liên quan đến Thổ và Kim để trông quá không phản tác dụng. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tranh phong thủy để mang tài lộc vào nhà và hỗ trợ trực tiếp cho tài vận của gia chủ như tranh Tùng hạc diên niên. Diên Niên Tùng Cẩu là gì? Đó là hình ảnh cây tùng và chim hạc vào mùa xuân. Bức tranh này được cho là tượng trưng cho sự trường thọ, trí tuệ, viên mãn và bình an của gia chủ. Sự thịnh vượng mà Diên Niên mang lại sẽ càng bền vững.

>>> NHÀ VUÔNG MÁI NHẬT VÀ MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT

Lời kết

Trên đây là  tư vấn về Diên niên là gì và cách xác định vị trí, phục hồi Diên niên trong nhà theo phong thủy. Chúng tôi hy vọng bạn thấy thông tin trên hữu ích. Tìm kiếm một ngôi nhà mơ ước phù hợp với phong thủy sớm?

Nếu bạn đang có ý định đầu tư, hoặc không biết nên đầu tư vào dự án nào. Truy cập resta.vn để biết thêm thông tin và các dự án mới nhất.

CTCP CÔNG NGHỆ BẤT ĐỘNG SẢN RESTA

Số điện thoại: 0943 999 999

Mail: dvkh@resta.vn

Địa chỉ: 15 Hoàng Quốc Việt, P.Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Website: https://resta.vn/

Tác giả

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách bố trí cọc tiếp địa chống sét
04/07/2024
Đông Chí
Dịch vụ SEO từ khóa tại Hà Nội lên top bền vững
20/04/2020
quản trị
Địa chỉ bán máy bơm mỡ giá rẻ tại Thủ Đức Hồ Chí Minh
13/01/2021
quản trị
Chọn mua laptop cũ core i5 ở đâu uy tín
04/04/2019
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *