4 tiêu chí công ty seo uy tín dùng để đánh giá từ khóa hiệu quả

Từ khóa được xem như linh hồn của chiến dịch SEO. Nếu lựa chọn sai từ khóa, chiến dịch SEO của bạn coi như đi tong. Vậy, làm sao để đánh giá tính hiệu quả của từ khóa? Và dưới đây là 4 tiêu chí mà các công ty SEO uy tín sử dụng.

Contents

1. Tỷ lệ chuyển đổi

Từ khóa hiệu quả phải có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Khi search về một chủ đề nào đó, không phải tất cả mọi người đều có cùng một nhu cầu, cùng một mục đích tìm kiếm. Ví dụ với chủ đề SEO, sẽ có một số mục đích khác nhau như sau: học SEO, thuê dịch vụ SEO, tìm hiểu công ty SEO uy tín là gì, tìm việc làm SEO,…

Mục đích dự án SEO của bạn như thế nào thì từ khóa cần đáp ứng được mục đích đó, nhắm đúng mục tiêu truy cập. Điều này đồng nghĩa với việc từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao.

2. Lượng người dùng từ khóa để tìm kiếm

Thật vô bổ khi bạn bỏ ra thời gian, tiền bạc và nhân lực để đưa từ khóa lên Top search, nhưng chẳng có mấy ai dùng cụm từ đó để tìm kiếm. Quy mô thị trường quá nhỏ làm sao đủ để nuôi sống bạn? Lượng người dùng từ khóa quá ít làm sao để tăng traffic, tăng doanh thu, bù đắp các chi phí đã bỏ ra?

Một từ khóa hiệu quả phải có nhiều người search.

Một từ khóa hiệu quả đòi hỏi phải có nhiều người search. Bạn vừa phải hiểu nhu cầu khách hàng, vừa phải nắm bắt xu hướng sử dụng từ ngữ của họ. Như thế mới giúp bạn có được từ khóa phủ sóng thị trường.

3. Các đối thủ mạnh cỡ nào?

Từ khóa không có chế độ bản quyền. Do đó, cạnh tranh thứ hạng từ khóa nổ ra.

Trong kinh doanh, xuất hiện nhu cầu sẽ xuất hiện cạnh tranh. Từ khóa không có dấu đóng bản quyền thuộc sở hữu của riêng ai. Vì thế, cuộc chiến SEO cho một từ khóa nổ ra.

Đối thủ của bạn là những website sử dụng cùng từ khóa với bạn. Hãy đánh giá xem thứ hạng trên kết quả tìm kiếm, traffic, chất lượng nội dung,… của Top 10 website đầu tiên.

Càng có nhiều đối thủ thì mức độ cạnh tranh của từ khóa càng cao, dĩ nhiên độ khó sẽ tăng.

Hiểu đối thủ giúp bạn nhìn nhận khoảng cách giữa mình và họ bao xa, khả năng “đánh chiếm” vị trí là bao nhiêu. Bên cạnh đó, kế hoạch vạch ra càng có độ hiệu quả cao hơn.

4. Sức mạnh nội tại của bản thân

Sức mạnh nguồn lực đầu tư cho SEO của bạn đang ở mức nào?

Website của bạn mạnh hay yếu? Ngân sách chi cho cuộc chiến SEO là bao nhiêu? Đội ngũ SEO (bao gồm cả nhân sự viết bài) có đủ năng lực chuyên môn và khả năng sáng tạo?…

Bạn đừng cho rằng làm SEO chỉ cần dùng kỹ thuật. Để đi được lâu dài và thuyết phục khách hàng chi tiền, chất lượng nội dung mới là yếu tố hàng đầu. Vì thế, bạn sẽ phải tiêu hao nhiều chất xám đấy!

Khi đối chiếu 4 tiêu chí trên, bạn sẽ biết từ khóa nào hiệu quả với nguồn lực hiện tại. Bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ từ một công ty SEO uy tín nếu chưa đủ năng lực và chuyên môn để đánh giá từ khóa.

Tác giả

Bài viết liên quan

Mua túi zipper giá rẻ chất lượng tốt ở đâu?
03/04/2020
quản trị
Phương pháp trị thâm bằng vitamin C hiệu quả hàng đầu
16/12/2021
quản trị
Top 5 mẫu dù du lịch bền đẹp cho bạn thỏa sức “sống ảo”
23/07/2024
MKT Team 4
Tủ lạnh công nghiệp 4 cánh loại nào tốt nhất hiện nay?
08/05/2020
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *