Tổng hợp những lưu ý khi lắp đặt thang máy tải hàng

Thiết bị di chuyển thang máy cũng được liệt kê trong danh sách các phương tiện giao thông. Bởi đây là thiết bị mang lại cho con người nhiều điều thuận lợi nhanh chóng trong việc vận chuyển hàng hóa và việc đi lại. Hơn nữa, thang máy không chỉ tạo nên là một thiết bị bình thường mà còn tạo có làm điểm nhấn, thể hiện tính thẩm mỹ cho công trình.

Contents

Có bao nhiêu loại thang máy?

Phân loại thang máy dựa trên nguồn gốc xuất xứ 

– Loại 1: Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.Được nhập khẩu nước ngoài đưa về Việt Nam phân phối. Thang máy nhập khẩu đức, Homelift Mitsubishi, Hitachi…

– Loại 2: Thang máy liên doanh: Sản phẩm thang máy này là sự ra đời giữa một công ty thang máy trong nước cùng với một công ty thang máy trong nước.

– Loại 3: Thang máy nội địa. Loại thang máy này chỉ nhập khẩu các loại máy móc thiết bị của thang máy khác như rail, cáp tải, máy kéo, điều khiển… Còn phần cabin sẽ được sản xuất ngay trong nước.

Phân loại thang máy dựa trên công dụng

– Loại 1: Thang máy chở khách – Ký hiệu là P.  Được thiết kế với yêu cầu phải đảm an toàn nhất vì đây là thang máy dùng để chở người. Thang máy được lắp tại các tòa nhà phục vụ cho văn phòng, khách sạn, chung cư… Ngoài ra, còn có thang máy gia đình kích thước nhỏ chuyên lắp đặt cho các hộ gia đình.

– Loại 2: Thang máy chở hàng F. Sử dụng nhiều cho các nhà máy, nhà xưởng, showroom… Đối với loại này sẽ thường dùng loại thang máy cửa mở sắt xếp, không cảm biến, tính năng cứu hộ tự động.

– Loại 3: Thang máy chở hàng, chở người – Ký hiệu là FP.  Mục đích của thang máy chỉ dùng để vận chuyển hàng. Tuy nhiên loại thang máy này cũng được cấu tạo và thiết kế an toàn thẩm mỹ để cho người đi chung.

– Loại 4: Thang máy bệnh viện – Ký hiệu là: B. Đây cũng là loại thang máy chở người. Chỉ khác về kích thước. Phải vừa kích thước của các băng ca tải cho bệnh nhân bệnh viện.

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: kích thước thang máy chở hàng

 

Mẫu thang máy tải hàng của Công ty TNHH Thương mại Mộc Sinh

Tổng hợp những lưu ý khi lắp đặt thang máy tải hàng

Lưu ý khi thi công hố thang

Kích thước

Các kích thước hố thang cơ bản như là kích thước lọt lòng,các thông số kích thước về chiều ngang, chiều sâu của hố thang. Mỗi thang máy sẽ có kích thước chênh lệch, khác biệt. Dựa vào những yếu tố sau để cho ra được kích thước tốt nhất:

– Tải trọng thiết bị ảnh hưởng đến kích thước lọt lòng hố thang máy.

– Mỗi công trình thi công đòi hỏi kích thước hố thang máy cũng khác nhau.

– Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thang máy của người dùng.

Yếu tố kỹ thuật 

– TCVN 6395:2008 – Tiêu chuẩn quốc gia về độ bền của đáy hố pit thang máy

– Sàn hố thang: Yêu cầu chịu lực cao từ rail đạt chuẩn. Bị tác động từ hệ thống giảm chấn, cabin thang máy một cách tốt nhất.

– Sàn hố pit cần tải trọng được tối thiểu 5000 N/m2. Ngoài ra cần trang bị có thêm cho thang máy cột chống nằm dưới hệ thống để giúp giảm chấn đối trọng của thang máy.

Lưu ý khi thi công phòng máy

Khi thi công thang máy tải hàng có phòng máy. Quá trình chúng ta lắp đặt thang máy cần đảm bảo phòng máy phải tuân theo nguyên tắc như phải thoáng, thông gió, nhiệt độ tại phòng  máy thấp hơn 38 độ C.

Trường hợp phòng máy không duy trì được nhiệt độ trên. Sẽ tác động đến hộp số máy kéo và bộ biến tầng bị nhiễu. Khi đó thang máy sẽ bị xảy ra tình trạng gặp trục trặc, không hoạt động là rất cao.

Lưu ý khi chúng ta lắp đặt phòng máy nên lắp đặt thêm cửa khóa. Để khi xảy ra quá trình bị đứng thang máy thì những người có điều kiện sẽ lên giải quyết vấn đề.

>>> Đọc thêm bài viết: TỔNG HỢP CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN THIẾT BỊ CHO NHÀ THÔNG MINH

Thanng máy nâng tải hàng sau khi hoàn thành lắp đặt

Lưu ý khi lắp đặt hệ thống điện thang máy

Nên thiết kế thang máy tải hàng thường đơn giản. Bởi vì hệ thống cabin có trọng tải lớn hơn thang máy tải khách nhiều lần. Hệ thống điện chiếu sáng của thang máy tải hàng cũng cần được thiết kế chuyên biệt.

Cho nên khi chúng ta tiến hành ắp đặt hệ thống điện cho thang máy tải hàng cần tránh những nguy cơ không may về tai nạn điện. Nên dùng dây dẫn điện trong cabin, cáp điện nên bằng chất liệu cao su.

Nên chú rằng, quá trình vận chuyển hàng hóa dễ bị mài mòn. Nên khi thiết kế nguồn dây dẫn chúng cần được thiết kế một cách đạt tiêu chuẩn, chất lượng.  Cố định thật chặt hộp sát bên bảng thiết bị điện. Để khi thang máy chúng ta bắt đầu hoạt động thì hàng hóa sẽ không bị va đập vào dây điên cũng như không bị cọ sát lên kết cấu thang.

Để nhận được nhiều thông tin liên quan đến thang máy tải hàng hơn. Mọi người hãy để lại bình luận bên dưới bài viết. Đội ngũ Blog sẽ phản hồi nhanh chóng nhất. Hoặc liên hệ ngay đến công ty thang máy tải hàng tại hà nội để được tư vấn trực tiếp.

 

Tác giả

Bài viết liên quan

Wifi Marketing là gì ? Tầm quan trọng của Wifi Marketing trong cuộc sống hiện nay
24/04/2020
quản trị
Đèn LED chiếu sáng nhà xưởng Highbay – Giải pháp ánh sáng tốt nhất cho các nhà xưởng!
25/07/2019
quản trị
Bí quyết phân biệt loa karaoke JBL hàng chính hãng với hàng nhái
11/11/2019
quản trị
Thiết kế website thương mại điện tử du lịch
26/04/2016
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *