Những lợi ích đối với sức khỏe mà sữa chua Kefir mang lại

Nhiều chất dinh dưỡng và chế phẩm sinh học rất có lợi cho tiêu hóa và sức khỏe đường ruột. Nhiều người coi sữa chua Kefir tốt cho sức khỏe hơn sữa chua thông thường. Dưới đây là các lợi ích sức khỏe của kefir mà Kefirhome.vn đã tìm hiểu và tổng hợp.

Contents

Kefir là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng

Kefir là một thức uống lên men, theo truyền thống được làm bằng sữa bò hoặc sữa dê. Nó được thực hiện bằng cách thêm hạt kefir vào sữa. Đây không phải là ngũ cốc, mà là các khuẩn lạc giống như hạt của nấm men và vi khuẩn axit lactic giống như súp lơ về ngoại hình. Trong khoảng 24 giờ, các vi sinh vật trong hạt kefir nhân lên và lên men đường trong sữa, biến nó thành kefir. Sau đó, các hạt được loại bỏ khỏi chất lỏng và có thể được sử dụng lại. Nói cách khác, kefir là thức uống, nhưng hạt kefir là văn hóa khởi đầu mà bạn sử dụng để sản xuất đồ uống.

Kefir có nguồn gốc từ một phần của Đông Âu và Tây Nam Á. Tên này có nguồn gốc từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ keyif, có nghĩa là “cảm thấy tốt” sau khi ăn. Vi khuẩn axit lactic của hạt biến đường sữa thành axit lactic, vì vậy kefir có vị chua như sữa chua – nhưng có tính nhất quán mỏng hơn.

Một khẩu phần 175 ml của kefir ít béo chứa:

  • Protein: 4 gram
  • Canxi: 10%
  • Phốt pho: 15%
  • Vitamin B12: 12%
  • Riboflavin (B2): 10%
  • Magiê: 3%
  • Một lượng vitamin D khá tốt

Kefir là một chế phẩm sinh học mạnh mẽ hơn sữa chua

Một số vi sinh vật có thể có tác dụng có lợi cho sức khỏe khi ăn vào. Được gọi là chế phẩm sinh học, những vi sinh vật này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe theo nhiều cách, hỗ trợ tiêu hóa, quản lý cân nặng và sức khỏe tâm thần. Sữa chua là thực phẩm probiotic được biết đến nhiều nhất trong chế độ ăn uống phương Tây, nhưng kefir thực sự là một nguồn mạnh hơn nhiều. Hạt Kefir chứa tới 61 chủng vi khuẩn và nấm men, làm cho chúng trở thành một nguồn probiotic rất phong phú và đa dạng, mặc dù sự đa dạng có thể khác nhau. Các sản phẩm sữa lên men khác được làm từ ít chủng hơn và không chứa bất kỳ loại nấm men nào.

Kefir có đặc tính kháng khuẩn mạnh

Một số chế phẩm sinh học trong kefir được cho là để bảo vệ chống lại nhiễm trùng. Điều này bao gồm chế phẩm sinh học Lactobacillus kefiri, độc đáo cho kefir. Các nghiên cứu chứng minh rằng chế phẩm sinh học này có thể ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại khác nhau,bao gồm Salmonella , Helicobacter pylori và E. coli. Kefiran, một loại carbohydrate có trong kefir, cũng có đặc tính kháng khuẩn.

Kefir có thể cải thiện sức khỏe xương và giảm nguy cơ loãng xương

Loãng xương được đặc trưng bởi sự suy giảm của mô xương và là một vấn đề lớn ở các nước phương Tây. Nó đặc biệt phổ biến ở phụ nữ lớn tuổi và làm tăng đáng kể nguy cơ gãy xương. Đảm bảo lượng canxi đầy đủ là một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện sức khỏe xương và làm chậm sự tiến triển của bệnh loãng xương. Kefir đầy đủ chất béo không chỉ là một nguồn canxi tuyệt vời mà còn là vitamin K2 – đóng vai trò trung tâm trong quá trình chuyển hóa canxi. Bổ sung với K2 đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ gãy xương của bạn tới 81%. Các nghiên cứu động vật gần đây liên kết kefir với tăng sự hấp thụ canxi trong các tế bào xương. Điều này dẫn đến cải thiện mật độ xương, mà sẽ giúp ngăn ngừa gãy xương.

Kefir có thể bảo vệ chống lại ung thư

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Nó xảy ra khi các tế bào bất thường trong cơ thể bạn phát triển không kiểm soát được, chẳng hạn như trong khối u. Các chế phẩm sinh học trong các sản phẩm sữa lên men được cho là làm giảm sự phát triển khối u bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch của bạn. Do đó, có thể kefir có thể chống lại ung thư. Vai trò bảo vệ này đã được chứng minh trong một số nghiên cứu ống nghiệm. Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất kefir làm giảm 56% số lượng tế bào ung thư vú ở người so với chỉ 14% đối với chiết xuất sữa chua.

Kefir là một thực phẩm lên men lành mạnh với sự nhất quán tương đương với sữa chua có thể uống được. Sản phẩm này theo truyền thống được làm từ sữa sữa, nhưng có rất nhiều lựa chọn không phải sữa. Các nghiên cứu cho thấy rằng nó làm tăng hệ thống miễn dịch của bạn, hỗ trợ trong các vấn đề tiêu hóa, cải thiện sức khỏe xương và thậm chí có thể chống lại ung thư. Hãy bắt đầu với kefir ngay hôm nay để tận dụng tối đa thức uống chua, ngon này.

Tác giả

Bài viết liên quan

Niềng răng cần thơ là gì? Đối tượng nào nên niềng răng?
18/08/2022
quản trị
Acetone ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào?
31/08/2020
quản trị
Túi chườm nóng lạnh? Top 10 túi chườm nóng lạnh tốt nhất
20/11/2023
Đông Chí
Nguyên nhân gây thủng màng nhĩ hiện nay
06/08/2020
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *