Kinh doanh quán cà phê có lãi không? Bí quyết để thành công

Bạn có ý định kinh doanh quán cà phê nhưng lại lo lắng không biết kinh doanh quán cà phê có lãi không hay mở quán rồi cần bí quyết nào để thành công. Trong bài viết này, https://domingocoffee.com.vn/ sẽ phân tích cụ thể và tư vấn các để sinh lợi nhuận, tăng doanh thu cho quán cà phê.

Contents

Mở quán cà phê liệu có thu được doanh thu cao hay không?

Hiện nay, nhà nhà người người từ nông thôn cho đến thành thị đều đua nhau mở quán cà phê, bình dân vỉa hè cho đến đẳng cấp sang trọng. Nếu như mở quán cà phê không sinh lợi nhuận thì sẽ không có hiện tượng này. Sức hút từ lĩnh vực kinh doanh này có phải là áo hay không, chúng ta chỉ cần làm phép toàn sẽ nhận thấy ngay.

Mở quán cà phê liệu có thu được doanh thu cao hay không?
Mở quán cà phê liệu có thu được doanh thu cao hay không?

Giả dụ như mô hình quán cà phê bình dẫn. Bạn bỏ ra tầm 50 triệu để đầu tư ban đầu. Menu đồ uống gồm 2 nhóm đó là cà phê và sinh tố. Giá bình quân 1 ly cà phê khoảng 20 ngàn và sinh tố là 30 ngàn. Trường hợp cả ngày bán từ 7h sáng đến 10 giờ tối, 3 tháng đầu mở quán và bạn bán được 50 ly trong 1 ngày và trong đó là 30 ly cà phê, 20 ly sinh tố các loại.

Bạn sẽ tính được doanh thu ngày đó là 30×20.000 và 20 x30.00 = 1.200.000 VNĐ/ ngày. Và doanh thu của 1 tháng là 36.000.000 VND. Sau khi trừ những khoản phí đầu tư, trong 3 tháng ban đầu bạn có thể hoàn vốn và bắt đầu có lãi.

Qua đó, ta có thể nhận thấy việc mở quán cà phê không có lãi là bất khả thi. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể kinh doanh cà phê để có lãi cao.

Kinh doanh quán cà phê có lãi không còn phụ thuộc và nhiều yếu tố

Nhìn thấy được sự màu mỡ của lĩnh vực này, nhiều người đầu tư và chọn kinh doanh quán cà phê với mong muốn thu lại lợi nhuận khủng trong một thời gian ngắn. Nhưng thực tế, cứ 10 quán mở ra sau một thời gian hoạt động chỉ còn 2 đến 3 quán trụ lại được. Mức độ cạnh tranh khốc liệt của thị trường và những nguyên nhận từ cách điều hành làm cho không ít chủ quán đành phải đóng cửa để cắt lỗ.

Xem thêm: Top các loại máy xay cà phê ngon bổ rẻ nhất

Để kinh doanh có lãi phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Để kinh doanh có lãi phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Bạn muốn kinh doanh quán cà phê có lãi cần xác định được đối tượng khách hàng của mình và nên tập trung vào phục vụ như cần của họ. Qua việc thu hút khách hàng mới đến lôi kéo họ quay trở lại quán thường xuyên hơn đó quả là một quá trình và rất cần bạn lên kế hoạch bài bản.

Vậy nên để kinh doanh quán cà phê có lãi và ổn định lâu dài thì cần đáp ứng được từ cơ sở vật chất cho đến con người và dịch vụ.

Bí quyết thành công kinh doanh quán cà phê có lợi nhuận cao

Trong vô vàn các yếu tố giúp cho quán cà phê mới mở mà muốn kinh doanh có lãi thì bạn cần đặc biệt chú ý đến 8 lưu ý sau đây:

Vị trí mở quán cà phê:

Nếu như bạn chọn đúng địa điểm đặt quán, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí quảng cáo. Một địa điểm mở quán cà phê tốt nhất không phải lúc nào cũng ưu tiên mặt tiền đường lớn mà còn phụ thuộc vào mô hình cùng với đối tượng khách hàng mục tiêu của quán.

Bí quyết thành công kinh doanh quán cà phê có lợi nhuận cao
Bí quyết thành công kinh doanh quán cà phê có lợi nhuận cao

Càng gần và thuận tiện thì khách hàng sẽ ưu tiên ghé quan của bạn hơn những quán kinh doanh khác ở xa. Hơn nữa, chỗ để xe rộng rãi cũng là điểm cộng cho quán café. Với một số mô hình quán cafe, bạn có thể ưu tiên yếu tố này:

+ Cà phê bình dân: Nên gần khu dân cư, văn phòng làm việc và khu vực đường đông đúc

+ Cà phê sân vườn: Nên chọn nơi yên tĩnh, một không gian thoáng và đường đi thuận tiện.

+ Cà phê sách, làm việc: Nên chọn gần trường học và khu có nhiều văn phòng.

+ Cà phê cho giới trẻ:  Là những khu vui chơi, ăn uống.

Giá bán của thức uống, phí dịch vụ

Xu hướng của người tiêu dùng ở Việt Nam luôn thích chọn thương hiệu có giá cả rẻ hơn. Bên cạnh đó phục vụ đồ ăn và không gian tương tự nhau, khách hàng luôn có thói quen chọn nơi rẻ hơn, bạn nên chú ý đến yếu tố này để tăng mức độ cạnh tranh cho quán của mình.

Hương vị của đồ uống

Nếu như bạn đáp ứng được vị trí quán và giá thành menu làm cho khách hàng ghé chọn quán cà phê của mình thì yếu tố hương vị của đồ uống là yếu tố quyết định giữ chân khách hàng quay lại quán. Nếu như đồ uống không có gì đặc biệt hoặc là dưới mức trung bình, bạn sẽ mất khách hàng ghé lại quán lần sau.

Xem thêm: Cách pha latte đá hương vị ngon thu hút khách hàng

Chỗ ngồi trong quán

Với mô hình quán cà phê cho khách hàng ngồi lại thưởng thức đồ uống, chỗ ngồi phù hợp chính là yếu tố quan trọng để níu chân khách hàng. Nhất là mô hình cà phê máy lạnh như cà phê sạch, cà phê coworking cần có bàn ghế ngồi làm việc, có thể để laptop thoải mái. Trong khi các quán cà phê cho giới trẻ chọn loại bàn check in, bàn ghế đẹp mát dễ chịu sẽ thu hút khách hơn.

Luôn cập nhật đồ uốn theo trend

Năm bắt được trend đồ uống giúp bạn thay đổi được thực đơn đa dạng và đáp ứng thị hiếu của khách hàng để giữ chân khách hàng trong thời gian dài.

Tuỳ thuộc vào mô hình của quán, bạn có thể bổ sung vào thức uống đang thịnh hành trong menu của quán cà phê như cà phê ủ lạnh, cà phê bọt biển, trà sữa, rau má mix và nước dừa,…

Trang trí không gian quán

Phong cách decor không gian quán là yếu tố giúp thu hút khách hàng, nhất là giới trẻ. Các bạn có thể đến quán thưởng thức đồ uống và chụp hình check in. Vì thế, nếu như bạn muốn khách đông vào giai đoạn đầu mở quán, hãy đầu tư thêm về decor. Chỉ cần 1 góc tiểu cảnh, một bức tường hoặc là background đẹp cũng đủ cho quán của bạn rồi đó.

Nhân viên phục vụ

Đây là yếu tố giúp cho quán cà phê bạn giữ chân khách hoặc là đuổi khách đi. Khách hàng luôn muốn được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi đến cửa hàng hay là quán xá. Quán cà phê cũng vậy, nhân viên cần có sự chuyên nghiệp, hiệu khách, thái độ cởi mở và vui vẻ sẽ là điểm cộng giúp cho khách hàng đến quán cà phê của bạn được hài lòng hơn.

Chiến lược quảng cáo cùng với tiếp thị

Nếu như các yếu tố trên giúp bạn tăng lượng khách hàng đến quán thì chiến lược quảng cáo và tiếp thị đúng đắn không những làm được điều này mà còn giúp tiết kiệm được chi phí, tăng doanh thu cho quán cà phê của bạn.

Không phải lúc nào việc đổ tiền vào quảng cáo cũng sẽ đem lại kết quả tốt. Việc cân đối ngân sách quảng cáo và tiếp thị cho các kênh marketing trực tuyến và truyền thống, kết hợp với đối soát cũng như điều chỉnh theo tình hình thực tế chính là chìa khóa thành công của chiến lược.

Những chia sẻ ở phía trên đây có thể đã giúp bạn giải đáp băn khoăn về kinh doanh quán cà phê liệu có lãi hay không và bí quyết thành công. Mọi thắc mắc về bài viết bạn có thể liên hệ được được tư vấn thêm tại Doming Coffee, các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn bạn hoàn toàn miễn phí.

Tác giả

Bài viết liên quan

Những lý do tại sao bạn nên dùng cửa nhôm xingfa?
16/09/2019
quản trị
Cửa lưới chống côn trùng trong nhà ở .
01/04/2020
quản trị
Lợi ích của tem 7 màu hologram chống giả
11/03/2020
quản trị
Kê khai thuế qua mạng là gì? Lợi ích của việc kê khai thuế qua mạng
19/05/2021
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *