Ưu & nhược điểm các cách xử lý khi tường nhà bạn bị thấm nước

Cách xử lý tường bị thấm nước luôn là vấn đề được quan tâm từ người ở nhà trung tâm thành phố cao cấp đến người ở nhà chung cư, hay ở quê. Vì hiện tượng thấm nước có thể xuất hiện bất cứ đâu khi không có hướng xử lý triệt để. Một số câu hỏi của người đang gặp tình trạng trên như sau: “Phần tường nhà tôi mới chỉ có 1 năm nhưng lại bị ngấm nước, tạo thành các mảng loang lổ, bong tróc gây mất mỹ quan. Theo các bạn, tôi nên trát thêm một lớp vữa mới hay sơn chống thấm đè lên mảng tường này? Nếu sơn thì làm cả trong nhà và cả mặt ngoài hay sao?

Contents

Tại sao phải chống thấm tường?

Cách xử lý tường bị thấm nước là một công đoạn hết sức quan trọng khi bắt đầu xây dựng công trình. Nếu bạn dùng vật liệu xây dựng chất lượng cao nhưng không có bất kì phương pháp chống thấm hiệu quả thì độ bền của công trình cũng như tuổi thọ sẽ giảm. Bởi vì các tác động trực tiếp của môi trường như nắng, mưa, gió, lụt, bão,…các mao mạch dẫn bị hở nên vô tình dẫn nước vào tường gây ra hiện tượng ẩm mốc. Hãy cùng nhavietvn.com tìm ra giải pháp chống thấm tường hiệu quả nhé.

chống thấm mái tôn
cách xử lý tường bị thấm nước

Cách xử lý tường nhà bị thấm nước:

Sử dụng gạch, đá trang trí ốp tường.

Phương pháp này được nhiều người nghĩ đến nhất bởi vì họ tin rằng gạch hoặc đá ốp tường cứng, có thể kháng nước. Nên chắc chắn sẽ hạn chế được tình trạng tường nhà bị thấm nước. Nhưng quan điểm là sai lầm.

chống thấm trần nhà
cách xử lý tường bị thấm nước bằng ốp gạch

– Ưu điểm:

Vừa có tính thực dụng cao vừa có tác dụng trang trí.

– Nhược điểm:

Việc sử dụng đá hay gạch ốp lên cao 1-2 mét xung quanh tường là cách xử lý tường nhà bị thấm nước không được chuyên gia khuyến khích sử dụng. Vì gạch hay đá khi ốp không thể làm tốt việc giữ kín kẽ hở, ít nhiều làm hơi ẩm bị giữ lại, lâu dần thấm ngược lại hoặc thấm lan lên trần. Sẽ giảm tuổi thọ công trình nhanh.

chống thấm mái tôn
hiện tượng tái ẩm sau khi ốp gạch

Sử dụng giấy dán tường chống thấm

Đây cũng là một trong những phương pháp phổ biến. Vì tính hữu dụng cao của nó.

– Ưu điểm:

Gía rẻ, tiết kiệm chi phí

Vừa trang trí kết hợp hạn chế thấm nước.

chống thấm tường
chống ẩm bằng giấy dán tường

– Nhược điểm:

Chỉ có hiệu quả nhất thời về lâu dài không thể dùng để chống thấm dột. Khi dán tường bị bị bong tróc sẽ ảnh hưởng đến khả năng bám dính của giấy. Sau một thời gian sử dụng, hơi nước sẽ làm bong keo dán hoặc vàng ố gây giấy làm mất thẩm mỹ. Do đó, chúng chỉ nên sử dụng trong các nhà ở với trường hợp thuê nhà để hạn chế chi phí đầu tư cho cách chống thấm tường.

"<yoastmark

Sử dụng chất liệu chống thấm:

Sử dụng các loại sơn nhũ tương có lẫn clo và sunfat dùng có thể chống thấm nước. Hoặc sử dụng nhựa chống thấm Eniroof dùng để tạo một lớp phủ chống thấm nước.

Lớp phủ chống nước Acrytic, là một hợp chất một thành phần polymer và các phụ gia đặc biệt, có đặc tính liên kết tốt, chống thấm cho sân thượng, mái, ban công,..

– Ưu điểm:

Dễ sử dụng và thực hiện.

Có khả năng ngăn thấm nước.

– Nhược điểm:

Chỉ có hiệu quả cao cho những chỗ bị thấm ít và mới, còn đối với những khu vực bị thấm lớn và lâu năm thì chỉ mang tính chất tạm thời.

Tạo dầm cách ẩm bằng cách đục chân tường rót vữa

Ở cách này bạnn tiến hành đục và rót vữa tự chảy như Sika Grout hoặc AC Grout là phương pháp tương đối hiệu quả.

– Ưu điểm:

Hiệu quả cao hơn so với việc dùng giấy dán tường hay gạch đá ốp lát.

– Nhược điểm:

Gây ra hiện tượng bị sụt, nứt tường. Nguyên nhân là do vữa tự chảy gây co ngót theo thời gian làm ảnh hưởng tới kết cấu của tường nhà. Phương pháp không nên áp dụng nếu bạn không muốn phá vỡ kết cấu nhà.

Sử dụng hỗn hợp xi măng và vữa có trộn xi măng

Biện pháp chống thấm bằng cách đục một lớp vữa trát sát chân tường khoảng 0.5 đến 1m. Sau đó, quý khách tiến hành quét một lớp chất chống thấm gốc xi măng, tiếp theo trát lại bằng một lớp vữa có trộn phụ gia chống thấm.

– Ưu điểm:

Không ảnh hưởng đến kết cấu nhà, hiệu quả chống thấm cao và bền.

– Nhược điểm:

Trong một vài trường hợp nhỏ đối với tường trát nước vẫn có thể thấm dần qua mao mạch vì thế dễ gây hiện tượng thấm ngược. Cách này cũng không thể dùng chống thấm dột trần nhà.

Sử dụng Water Seal DPC

Sử dụng hóa chất Water Seal DPC dạng lỏng hoặc dạng gel rót vào chân tường. Đây là cách mà các chuyên gia xây dựng khiến khích sử dụng để khắc phục hiện tượng thấm nước.

chống ẩm mái tôn
sử dụng water seal DPC

– Ưu điểm:

Không ảnh hưởng đến kết cấu của tường nhà.

Đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng phản ứng hóa học tạo ra Silicon chống ẩm cực đại.

Hạn chế tối tối đa việc thấm nước chân tường

Có thể sử dụng cho chống thấm nhà mới, nhà cũ, vết thấm lâu năm.

– Nhược điểm:

Phải chờ thời gian đông đặc lâu từ 2-4h.

Chi phí hơi cao

Kết luận:

Trên đây là những thông tin chi tiết ưu và nhược điểm về các cách xử lý tường bị thấm nước để khách hàng có cái nhìn tổng quát và khách quan khi đưa ra lựa chọn. Phương pháp sử dụng công nghệ silicon tiên tiến mang lại hiệu quả cao và độ bền lên đến 30 – 40 năm giúp hạn chế tối đa tình trạng thấm.

Tác giả

Bài viết liên quan

Báo giá thi công và lắp đặt cửa tự động giá rẻ 2023 mới nhất
13/09/2023
Lập Xuân
Giá tủ quần áo gỗ rẻ nhất hiện nay có thực đi đôi với chất lượng
10/03/2021
quản trị
Các tính năng đặc biệt của cửa trượt tự động khi lắp đặt
28/05/2021
quản trị
Báo giá kính màu ốp bếp tốt nhất tại Hà Nội
20/07/2020
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *