Giấy Kraft là gì? Ưu nhược điểm và ứng dụng in ấn trong cuộc sống

Giấy Kraft là một loại giấy thường được người ta gọi là giấy xi măng, với những đặc điểm đặc biệt như là thô, dai, có màu nâu tự nhiên và thường được sử dụng để đựng thực phẩm, làm bao bì chứa vật liệu xây dựng. Hãy cùng Công ty Tâm Ánh Dương tìm hiểu kỹ hơn về loại giấy Kraft này nhé.

Contents

Giấy Kraft là gì?

Giấy Kraft có tên gọi khác đó là giấy tái sinh, là một loại giấy in túi có đặc điểm là màu nâu vàng, độ sáng khác nhau tùy thuộc vào từng nhà cung cấp giấy và loại giấy Kraft đang được ưa chuộng nhất hiện nay đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia,…

Ở Việt Nam thường được gọi loại giấy này là loại giấy xi măng vì nó được ứng dụng làm túi đựng xi măng. Giấy Kraft được ứng dụng ở trong nhiều lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là được dùng để làm bao bì sản phẩm bởi những đặc tính vượt trội: bền, dai và chịu lực tốt. Những đặc điểm này được hình thành ở trong quá trình sản xuất bột giấy Kraft.

giay kraft la gi
Giấy Kraft là gì?

Đặc điểm của giấy Kraft

Đặc điểm thú vị nhất của loại giấy Kraft mà các doanh nghiệp thường yêu thích nhất đó là tính thẩm mỹ mà nó mang lại. Khác với các loại giấy mang đến vẻ đẹp sang trọng như là giấy Crystal, giấy Ivory, giấy mỹ thuật,… thì giấy Kraft lại đem đến cảm giác rất khác lạ. Do có màu nâu vàng và bề mặt của nó thô, nhám nên giấy Kraft mang lại vẻ đẹp đơn giản và tự nhiên, phù hợp với tất cả các sản phẩm handmade hoặc đi theo concept giản dị mà rất nhiều khách hàng rất thích.

Một số loại túi giấy Kraft tuy được nhuộm màu và in ấn đẹp nhưng bản thân chất liệu thô ráp của nó vẫn rất khiến khách hàng có cảm nhận mới lạ hơn về bao bì so với chất giấy khác, đặc biệt đó là khách hàng có quan tâm đến vấn đề môi trường. Không chỉ đem đến hơi hướng tự nhiên mà giấy Kraft thực sự là một chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái chế, khiến cho việc sử dụng các loại túi giấy Kraft làm bao bì thay cho túi nilon đang trở thành xu hướng lớn nhất nhận được nhiều sự quan tâm trên thị trường.

giay kraft la gi
Đặc điểm của giấy Kraft

Ưu điểm của giấy Kraft

  • Khả năng thấm hút ẩm và thấm dầu rất tốt nên thường dùng làm bao bì thực phẩm.
  • Dẻo dai, chịu lực giúp việc chứa đựng và bảo quản hàng hóa luôn luôn được đảm bảo.
  • Giá thành rẻ, giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư cho việc in ấn bao bì.
  • Thông dụng và thường được ứng dụng ở trong mọi lĩnh vực.
  • Màu sắc tự nhiên đặc trưng giống như màu gỗ nên mang đến cảm giác sang trọng cổ điển.
  • Màu tự nhiên đã đẹp sẵn nên không cần phải tẩy trắng hoặc phun thêm màu nên an toàn cho sức khỏe con người.
  • Không phản ứng sinh ra các chất độc hại khi chịu nhiệt độ cao nên vô cùng an toàn.
  • Khả năng tái sử dụng cao giúp cho người tiêu dùng có thể tận dụng chúng ở trong cuộc sống hàng ngày.
  • Dễ phân hủy trong môi trường sống tự nhiên nên là một giải pháp hàng đầu trong các chiến dịch vì môi trường.

Nhược điểm của giấy Kraft

  • Không sử dụng được với các loại sản phẩm dạng lỏng và dạng keo
  • Dễ thấm nước và thấm dầu
  • Dễ rách

Các loại giấy Kraft

Tùy thuộc vào tính chất và công dụng, giấy Kraft có rất nhiều cách sử dụng khác nhau. Giấy Kraft là loại giấy không có đặc điểm kỹ thuật nhất định, thường đó là theo tính chất và cách sử dụng khác nhau để có thể phân loại.

  • Theo màu sắc: giấy Kraft màu nâu tự nhiên, giấy Kraft đỏ, giấy Kraft trắng hoặc giấy Kraft trơn, giấy Kraft đơn nhẹ và giấy Kraft hai màu,… Nhờ vào công nghệ in ấn và nhuộm màu tiên tiến nhất ngày càng phát triển hiện nay nên màu sắc của các sản phẩm túi giấy Kraft cũng đa dạng để phù hợp nhất với từng loại sản phẩm.
  • Theo mục đích sử dụng: bao bì giấy Kraft, giấy Kraft chống thấm nước, giấy Kraft ẩm hoặc giấy Kraft gỉ, bảng Kraft cách nhiệt,,…
  • Theo vật liệu sản xuất: giấy Kraft tái chế, giấy Kraft thô hoặc giấy Kraft bột gỗ, giấy Kraft tổng hợp,…
giay kraft la gi
Các loại giấy Kraft

Loại túi giấy Kraft được sử dụng rất nhiều là bao bì giấy Kraft. Nếu được dùng để đựng thực phẩm thì người ta thường dùng loại giấy Kraft chống thấm tốt, giấy Kraft tái chế. Nếu dùng để đựng các nguyên vật liệu xây dựng và đồ dùng thì giấy Kraft thô được ưa chuộng.

Giấy Kraft có thể in màu được không?

In màu giấy Kraft có lẽ là một vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Câu trả lời là có, bạn vẫn có thể in màu ở trên giấy Kraft. Tuy nhiên, giấy Kraft là một loại giấy cá biệt không phải màu trắng, nên khi in bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

  • Bản thiết kế nên để nền background trong suốt vì màu giấy đó đã là màu nền rồi.
  • Khi thiết kế nên vẽ giả lập màu nền giấy kraft để dùng các màu cho ứng, vì nếu như không dùng thì khi in thực tế sẽ có những màu tối hoặc là nhạt bị chìm vào nền giấy lúc đó khó hiển thị màu ấy.
giay kraft la gi
Giấy Kraft có thể in màu được không?

Ứng dụng của giấy Kraft ở trong đời sống

  • Hầu hết là những nhà hàng, khách sạn, quán cafe đi theo trường phái thiết kế cổ điển, giấy kraft được xem là một sự lựa chọn hàng đầu ở trong việc trang trí cũng như thiết kế.
  • Hiện nay rất nhiều nhãn hàng thực phẩm và thức ăn nhanh đã lựa chọn loại giấy này như là một cách PR thương hiệu an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Trong lĩnh vực thiết kế nội thất, loại giấy này cũng đang dần lấn sân vì màu sắc retro trung tính tự nhiên.
  • Từ tính chất giản dị, bình thường nhưng lại tạo nên sự đặc biệt độc đáo cho card visit của bạn, giúp tạo ra ấn tượng và tăng cường các mối quan hệ thương trường.
  • Dùng túi giấy kraft luôn luôn bảo vệ môi trường và sang trọng, tiện lợi hơn nhiều so với túi nilon.
  • Loại giấy này được dùng ở mọi nơi trong mọi lĩnh vực đời sống. Nên tag mạc bằng giấy này cũng được sử dụng khá rộng rãi và in với mọi màu sắc sống động.
  • Hộp giấy bằng loại giấy này thì thường rất cứng cáp và chắc chắn.
  • Hiện nay, thiệp mời, thiệp cưới cũng đang dùng loại giấy này nếu người in thích phong cách retro và cổ điển.
  • Tờ rơi, brochure quảng cáo cũng đang được làm từ loại giấy này để hạn chế đi rác thải độc hại ra môi trường mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Khi thiết kế và in bao bì giá rẻ tại tphcm, bạn phải lưu ý đến màu sắc giấy là màu nâu vàng, do đó khi phủ màu ở trên bản thiết kế, phải cẩn thận vì có thể không ra được màu mà bạn vừa ý.

Tác giả

Bài viết liên quan

Cách uống nước tốt cho thận – Chăm sóc cơ thể từ bên trong
20/12/2023
Đông Chí
Giải đáp những cầu hỏi thường gặp khi in catalogue
26/03/2024
Đông Chí
Trồng răng Implant và những điều bạn cần biết
10/10/2024
Đông Chí
Thuê dịch vụ bảo vệ tại Bình Dương giá như thế nào hợp lý?
23/07/2019
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *