Máy in laser: Đặc điểm, cấu tạo và chức năng hoạt động

Máy in từ lâu đã trở thành thiết bị điện tử không thể thiếu trong các văn phòng. Tuy nhiên để biết được cấu tạo máy in laser và nguyên lý hoạt động của từng bộ phận thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, Mực in 888 sẽ cùng bạn tìm hiểu về cấu tạo, cách hoạt động cũng như ưu nhược điểm của dòng máy in laser nhé.

cấu tạo máy in laser

Máy in laser là gì?

Máy in laser sử dụng công nghệ laser để in. Máy dùng tia laser để chiếu lên trống từ, trống từ quay qua ống mực để hút mực vào giấy, giấy được đưa qua trống và mực bám vào giấy, tiếp đến giấy sẽ được sấy khô để đảm bảo mực được bám chạt vào giấy in. So với máy in thông thường, máy in laser có tốc độ in vượt trội hơn nhiều.

Đặc điểm cơ bản của máy in laser

Tốc độ in: Tốc độ in trung bình của máy in laser hiện nay khá cao, cao nhất khoảng 20 trang A4/phút, con số này cao hơn hầu hết các máy in phun truyền thống. Tuy nhiên để đạt được tốc độ này bạn cần điều chỉnh một số thông số trong cài đặt.

Độ phân giải: Ở các máy in laser, độ phân giải thông dụng là 600×600 và 1200×1200

Chất lượng in: Chất lượng in của máy in laser đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu của bạn

cấu tạo máy in laser

Chi phí in: So với khi in bằng máy in phun thì chi phí cho mỗi bản in của máy in laser rẻ hơn. Dù chi phí khi mua hộp mực in mới khá đắt nhưng có ưu điểm là phù hợp với nhiều loại giấy khác nhau.

Cấu tạo máy in laser và nguyên lý hoạt động của từng bộ phận

Trống máy (Drum)

Trống máy đống 1 vai trò cực kỳ quan trọng đén chất lượng bản in. Việc bản in đẹp hay xấu phần lớn do bộ phận này gây ra. Nguyên lý hoạt động của trống máy là nhận dữ liệu từ máy tính sau đó in lên giấy khi giấy đi qua.

Trục cao su

Trục cao su trong máy có nhiệm vụ đỡ và cuốn giấy lên cho trống máy. Nhiều lúc máy in bị kẹt giấy là do bộ phận này gây ra và bạn cần kiểm tra nó.

Gạt mực (Gạt lớn)

Gạt mực lớn có nhiệm vụ gạt mực thừa vào khay chứa mực. Một số trường hợp bạn thấy bản in có các vết sọc từ trên xuống thì rất có thể gạt mực bị mẻ hoặc mòn và cần phải thay thế.

Trục từ

Trục từ là linh kiện đóng vai trò trung gian giữa hộp mực và trống. Vai trò của trục từ là lấy mực từ hộp mực đưa vào trống để in lên giấy.

Gạt từ (Gạt nhỏ)

Gạt tư nhỏ là một linh kiện giúp điều chỉnh độ đạm nhạt của bản in. Nó làm nhiệm vụ giữ mực lại, chỉ cho một lượng mực vừa đủ đi qua. Nếu không có gạt từ nhỏ thì bản in sẽ đậm nhạt rất khó kiểm soát.

Ưu nhược điểm của máy in laser

Ưu điểm

Ưu điêm của máy in laser là tốc độ in nhanh, đặc biệt là khi in với số lượng lớn bạn sẽ thấy sự khác biệt là rất lớn. Máy in laser cũng xử lý font chữ nhỏ rất tốt. Hộp mực của máy có thể thay thế nhiều lần nên giúp giảm chi phí in xuống mức thấp nhất.

Nhược điểm

Ưu điểm của máy là tốc độ thì nhược điểm cũng là tốc độ. Thời gian khởi động máy khá chậm nhất là khi in trang đầu tiên. Tuy chi phí thay mực khá rẻ những việc thay hộp mực in ban đầu lại khá đắt. Máy in laser chỉ xử lý tốt những văn bản đơn giản, còn những hình ảnh phức tạp lại là một chuyện khác.

Trên đây là phần giới thiệu về cấu tạo máy in laser. Hy vọng với những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý nhất với giá cả phải chăng nhất. Trong quá trình sử dụng nếu bạn gặp phải những trục trặc gì với chiếc máy in của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được sửa máy in tại Hà Nội nhé!

Thông tin liên hệ:

Mực in 888

  • 160 Hoàng Mai – Q.Hoàng Mai – TP.Hà Nội
  • Số điện thoại: 0966 239 767
  • Email: mucinngocthang@gmail.com

Tác giả

Bài viết liên quan

Học cách mặc áo vest “cực chuẩn” của các sao nam Hollywood
10/02/2020
quản trị
Làm thế nào để chọn đúng máy cắt cành trên cao
12/01/2021
quản trị
Làm thế nào để chọn mức độ laser tốt nhất
02/04/2021
quản trị
Các khác biệt cơ bản giữa máy sấy lạnh bơm nhiệt và đông khô
20/03/2020
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *