Bài viết chuẩn SEO: 12 Tiêu chuẩn về nội dung bài viết SEO

Trong Marketing Online thuật ngữ bài viết chuẩn SEO chắc không còn xa lạ gì với chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những tiêu chuẩn trong bài viết SEO. Nếu bạn đang muốn viết những bài viết chất lượng nhằm tiếp cận được nhiều người dùng tiềm năng thì bài viết sau đây là dành cho bạn.

tiêu chuẩn khi viết bài SEO

Dưới đây là các tiêu chuẩn khi viết bài SEO. Những tiêu chí này sẽ giúp các bạn nắm được cách viết bài chuẩn SEO viết được một bài viết SEO tốt. Điều đó nhằm thu hút một lượng truy cập nhất đinh vào Website.

Contents

Tối ưu Tiêu đề bài viết – Title

Tiêu đề là phần quan trọng nhất của bài viết, người đọc sẽ ấn tượng với những tên tiêu đề thú vị và độc đáo. Nếu bạn chọn tiêu đề và từ khóa không chuẩn từ đầu sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cả bài viết. Độ dài tiêu đề tối đa 520 pixels (khoảng 65 – 70 kí tự). Tiêu đề không nên sử dụng các ký tự đặc biệt như *<>~!=;/

>> Xem thêm: Dịch vụ SEO chuyên nghiệp trên 17 năm kinh nghiệm tại Nhật Bản và Việt nam

Đường dẫn của bài viết – URL

Liên kết chuẩn SEO không chứa các kí tự đặc biệt, tránh dấu ngoặc đơn, ngoặc kép, dấy phẩy và các ký tự đặc biệt như  *<>~!=;/ ?[\

Khi sử dụng WordPress hay bất kỳ nền tảng Web nào bạn đều có thể chỉnh sửa cấu trúc URL cho bài viết nhằm rút ngắn và tối ưu nhất.

Nội dung tự nhiên, không sao chép

Nội dung  bài viết chính là thứ tạo nên linh hồn cho toàn bộ website, vì nội dung Website hấp dẫn chính là giá trị cốt lõi trong mọi vấn đề, lĩnh vực, mọi phương thức, nó là  yếu tố quan trọng và quyết định người dùng vào và ở lại website của bạn.

Số lượng từ trong bài viết:

Thông thường bài viết quá ngắn (content mỏng) sẽ không được Google đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm. Vì thế, độ dài tối thiểu nên trên 700 từ, nội dung dài chất lượng sẽ được ưu tiên hơn.

Thẻ headings

Trong bài viết nên có đầy đủ thẻ H1 H2 H3 H4. Thẻ H1 là duy nhất, thường là tiêu đề của bài viết. Tốt nhất là tiêu đề bài viết nên chứa từ khóa. Những mục lớn tiếp theo trong bài viết sẽ là các thẻ H2. Trong 1 bài viết có thể có nhiều thẻ H2, nhắc lại từ khóa chính và các từ khóa mở rộng một cách khéo léo.

Từ khóa – keywords

Từ khóa nên xuất hiện trong tiêu đề bài viết và các thẻ headings. Mật độ từ khóa nên phân bổ đều, nên từ 2,5-4% tổng số kí tự của bài viết, tránh hiện tượng nhồi nhét từ khóa vì thuật toán của Google sẽ cho rằng bạn đang cố tình SPAM từ khóa, nội dung trùng lặp và các vấn đề liên quan.

tiêu chuẩn khi viết bài SEO

Từ khóa lần đầu nên đặt trong 100 chữ đầu tiên của bài viết (đoạn Sapo) để giúp Google nhận diện được từ khóa mục tiêu. Các từ khóa chính và phụ nên được bố trí tự nhiên theo ngữ cảnh. Các từ khóa nên được in đậm để làm nổi bật và đánh dấu mức độ quan trọng hơn những từ khác và điều đó sẽ giúp Google chú ý hơn.

Thẻ meta description

Việc tối ưu đoạn mô tả ngắn của bài viết vô cùng quan trọng, nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google cùng với : đường dẫn, tiêu đề bài viết. Khi người dùng thấy nó, người dùng sẽ nắm được nội dung chính của bài viết. Độ dài của meta description không được vượt quá 920 pixels và nên chứa cả từ khóa chính và khóa phụ.

Khi viết meta description không nên viết những gì không liên quan đến nội dung trang. Không nên sử dụng các miêu tả chung chung. Sử dụng các mô tả khác nhau cho các trang khác nhau và không nên dùng một thẻ meta description cho tất cả các trang trong site hay một nhóm lớn các trang.

Liên kết nội bộ – Internal link

Trong bài viết SEO nên sử dụng liên kết nội bộ link tới các bài viết khác của website để tăng sức mạnh và tăng thời gian trên trang của người dùng. Bên cạnh đó, Internal link còn giữ người dùng trên web site của bạn lâu hơn, tránh làm tăng tỉ lệ thoát trang nếu bạn có những điều hướng tốt và hữu ích cho người dùng.

Sử dụng liên kết ngoài – External link

Trỏ link đến các website, blog bên ngoài giúp người dùng tiếp cận được những thông tin và kiến thức sâu rộng hơn. Nếu bạn trỏ link đến những website uy tín cùng lĩnh vực cũng tăng uy tín và độ tin cậy cho chính trang web của bạn.

Tối ưu hình ảnh trong bài viết

Trong bài viết chuẩn SEO bạn nên thêm hình ảnh vào, bài viết sẽ trở nên bớt nhàm chán và sinh động hơn. Tránh tình trạng 1 bài viêt liền mạch, không dấu câu, không phân đoạn, điều đó khiến người đọc rất khó nắm bắt được những gì bạn muốn truyền tải.

tiêu chuẩn khi viết bài SEO

Bài viết có kèm ít nhất 1 hình ảnh hoặc video được cho là có đầu tư kỹ lưỡng. Nên chọn các hình ảnh có liên quan nội dung bài viết, điều đó sẽ làm tăng chất lượng bài viết, được Google đánh giá cao.

Khi đăng ảnh cho bài viết nên sửa lại tên ảnh phù hợp, gắn thuộc tính cho ảnh, thêm văn bản mô tả, thêm văn bản thay thế từ khóa.

Sử dụng danh sách mã hóa đúng cách. 

Sử dụng mã HTML thích hợp cho các danh sách gạch đầu dòng và đánh số. Điều này làm cho trình duyệt và công cụ tìm kiếm hiểu là một phần nội dung là một mục danh sách thực tế, có thể ảnh hưởng đến cách văn bản đang được dịch cho giá trị tìm kiếm.

Hạn chế sử dụng bảng – Table

Hiện nay table không được đánh giá cao, vì vậy bạn không nên lạm dụng cho trang mà chỉ đưa bảng biểu vào trang khi thấy cần thiết.

Trên đây là những tiêu chuẩn khi viết bài SEO, chắc hẳn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi chuẩn SEO là gì rồi chứ? Cùng áp dụng ngay những tiêu chuẩn trên để thấy ngay kết quả nào! Ngoài ra, trong quá trình làm SEO (bao gồm SEO tổng thể và SEO từ khóa) nếu không bất cứ vấn đề gì khó khăn hãy tìm đến công ty SEO chuyên nghiệp uy tín để khắc phục nay bạn nhé!

Tác giả

Bài viết liên quan

Dịch vụ chụp hình sự kiện TPHCM chuyên nghiệp – Uy tín – Giá rẻ
11/02/2020
quản trị
Các loại thuốc trừ sâu sinh học bán chạy nhất hiện nay
02/11/2021
quản trị
Làm sao để không mua phải hạt Macca giả
14/10/2019
quản trị
Tìm hiểu ý nghĩa các ký hiệu trên thùng carton
10/10/2022
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *