Lò vi sóng loại nào tốt? Những điều cần biết khi chọn mua lò vi sóng

Lò vi sóng loại nào tốt? Đây là câu hỏi được rất nhiều người tiêu dùng đặt ra cho bản thân khi quyết định chọn mua lò vi sóng. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều dòng sản phẩm với thiết kế hiện đại. Cùng với mẫu mã đa dạng, chất lượng vượt trội đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Hãy cùng…đọc thật kỹ bài viết này để có cho mình một cái nhìn chính xác nhất. Từ đó hãy sở hữu riêng cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!

lo-vi-song-loai-nao-tot-1
Lò vi sóng loại nào tốt? Nên mua lò vi sóng loại nào?

Contents

Giới thiệu về lò vi sóng

Với cuộc sống hiện đại, sự xuất hiện của lò vi sóng ngày càng phổ biến trong nhiều căn bếp. Lò vi sóng là một thiết bị gia dụng dùng để hâm nóng, nấu nướng một cách hiệu quả trong thời gian ngắn. Lò vi sóng giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian nấu nướng. Vì vậy, đây là một sản phẩm thật sự cần thiết trong mọi căn bếp.

Lò vi sóng sử dụng các sóng điện từ có bức xạ siêu ngắn. Chúng có tần số cao đi xuyên qua thức thức ăn. Các sóng vi ba sẽ làm nóng các phân tử thức ăn giúp thực phẩm được nấu chín, hâm nóng.

Lò vi sóng có 4 loại:

  • Lò  vi sóng không nướng
  • Lò vi sóng có nướng
  • Lò vi sóng âm tủ có nướng
  • Lò vi sóng âm tủ không nướng 
lo-vi-song-loai-nao-tot-2
Các loại lò vi sóng phổ biến hiện nay

Nguyên lý hoạt động

Lò vi sóng ứng dụng nguyên lý dùng sóng điện để làm nóng thức ăn. Máy phát Magnetron sẽ phát ra sóng Vi ba. Với nguồn năng lượng của sóng vi ba sẽ truyền trong ống dẫn sóng để đưa lên buồn nấu. Ở buồng nấu, các nguồn sóng sẽ có sự phản xạ qua lại với nhau. Cánh tản sống sẽ giúp sóng Vi ba luân chuyển liên tục trong buồng nấu. Vì vậy, sự chuyển động này sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt cao giúp làm nóng thức ăn.

lo-vi-song-loai-nao-tot-3
Nguyên lý hoạt động của lò vi sóng

Các thương hiệu lò vi sóng được đánh giá cao

Để tìm hiểu lò vi sóng loại nào tốt, chúng ta nên tìm hiểu một số thương hiệu nổi tiếng, được nhiều khách hàng lựa chọn.

Lò vi sóng Panasonic

Panasonic là thương hiệu nổi tiếng và thân thuộc đối với nhiều người dùng Việt Nam. Panasonic ứng dụng công nghệ Inverter hiện đại mang đến công suất sử dụng cao. Cùng với khả năng tiết kiệm điện năng vô cùng vượt trội. Các sản phẩm của Panasonic hướng đến phân khúc cao cấp. Mức giá của Panasonic đưa ra cho các dòng sản phẩm dao động từ 2.5 triệu trở lên.

lo-vi-song-loai-nao-tot-4
Lò vi sóng của Panasonic

Lò vi sóng Sharp

Thương hiệu Sharp xuất phát từ Nhật Bản, một trong những quốc gia phát triển tiên tiến nhất về công nghệ. Sharp phát triển nhiều dòng sản phẩm gia dụng có thể kế đến như máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng,…Đặc biệt, lò vi sóng Sharp có thiết kế hiện đại, mẫu mã đa dạng, nhiều tính năng sử dụng và mức giá hợp lý. Nếu quý khách đang tìm kiếm một thương hiệu có mức giá phải chăng thì Sharp là một cái tên không nên bỏ qua

Lò vi sóng Bosch

Tương tự như các dòng sản phẩm lò vi sóng Panasonic, Bosch ứng dụng cho các sản phẩm của mình công nghệ Inverter hiện đại với hiệu suất sử dụng cao. Các sản phẩm lò vi sóng Bosch có thiết kế hiện đại, sang trọng, tăng hiệu quả thẩm mỹ cho không gian bếp của bạn. Độ an toàn của sản phẩm cao, bảng điều khiển thông minh với nhiều chế độ nấu khác nhau.

lo-vi-song-loai-nao-tot-5
Lò vi sóng của Bosch

Lò vi sóng Electrolux

Electrolux có lịch sử hình thành lên tới 100 năm. Electrolux là thương hiệu được mọi người biết đến từ Thụy Điển. Các sản phẩm lò vi sóng được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu với quy trình lắp đặt khép kín. Thiết kế hiện đại, mức giá hợp lý là những ưu điểm vượt trội của Electrolux. Mức giá mà Electrolux đưa ra vô cùng hợp lý dao động trong khoảng từ 1-3 triệu đồng

Chức năng của lò vi sóng

Hâm nóng

Hâm nóng thức ăn là chức năng chính và quan trọng của lò vi sóng. Nhờ ứng dụng nguyên lý sóng điện, lò vi sóng có thể giúp hâm nóng lại thức ăn chỉ trong khoảng thời gian ngắn, bảo đảm hương vị vẫn được giữ như ban đầu

Rã đông

Chúng ta thường có thói quen đông lạnh sản phẩm để giữ chúng được tươi ngon khi sử dụng, tránh hư hỏng do môi trường bên ngoài. Khó khăn lớn nhất đối với thức ăn đông lạnh chính là quá trình rã động.

Cách rã đông được nhiều người sử dụng chính là ngâm với nước, tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian. Với sự xuất hiện của lò vi sóng, khó khăn này sẽ được giải quyết nhanh chong, lò vi sóng sẽ giúp ra đông một cách nhanh nhất, thực phập được ra đông vẫn giữ được mùi vị, hạn chế vi khuẩn xâm nhập.

lo-vi-song-loai-nao-tot-6
Chức năng rã động của lò vi sóng

Lò vi sóng có 2 chế độ rã đông:

  • Rã đông nhanh: bạn chỉ cần chọn loại thức ăn cần ra đông rồi chọn trọng lượng thực phẩm. Sau đó điều chỉnh công suất và thời gian rã đông. Lò vi sóng sẽ giúp rã đông sản phẩm một cách nhanh nhất, tiết kiệm thời gian cho người dùng
  • Rã đông theo trọng lượng: chế độ này sẽ có sự cải tiến hơn so với ra đông nhanh. Bạn chỉ cần nhập trọng lượng thực phẩm, lò vi sóng sẽ tự động điều chỉnh công suất và thời gian rã đông.

Hấp

Lò vi sóng sẽ sử dụng lượng nước có  trong hộc chứa nước để hấp thức ăn. Với việc hấp bằng lò vi sóng, thức ăn sẽ có độ ẩm, mềm và không bị khô.

Nấu

Lò vi sóng có thể nấu nhiều loại thực phẩm khác nhau, bảo đảm chất lượng thực phẩm trong quá trình nấu và thành phẩm. Tùy vào yêu cầu của người sử dụng, sẽ có nhiều cách nấu khác nhau, cũng như thời gian, công suất phù hợp.

  • Nấu nhiều giai đoạn: giúp bạn thực hiện nhiều công đoạn liên tục(rã đông-nấu-nướng) mà không cần phải điều chỉnh thêm trong quá trình thực hiện
  • Nấu bằng hơi nước: Lò vi sóng sẽ có  khay chứa nước, trong quá trình nấu, khay chứa nước sẽ cung cấp nước vào khoang nấu bằng hệ thống thông hơi, món ăn sẽ có độ ẩm, mềm giống như việc hấp thức ăn
  • Nấu, nướng bằng hơi nước: sẽ được thực hiện giống nguyên lý với nấu bằng hơi nước,  ưu điểm khác biệt của phương pháp này, sẽ giúp loại bỏ mỡ và muối có trong sản phẩm từ đó mang đến một món ăn ngon, tốt cho sức khỏe. 
lo-vi-song-loai-nao-tot-7
Chức năng nấu của lò vi sóng

Nướng

Chức năng nướng của lò vi sóng sẽ được chia thành 3 chế độ:

  • Nướng thường: lò vi sóng sẽ giúp nướng thức ăn bằng lượng nhiệt lớn bên trong buồng nấu
  • Nấu, nướng kết hợp: lò vi sóng sẽ vừa nấu vừa nướng giúp cho thức ăn chín bên trong, vàng giòn bên ngoài
  • Nướng kép: lò vi sóng có 2 giàn nước trên và dưới từ đó lượng nhiệt sẽ phân bổ đều trong buồng nấu, thức ăn sẽ nhanh chín hơn 

Thông qua bài viết, chúng tôi hy vọng quý khách sẽ có được một cái nhìn tổng quát về các sản phẩm lò vi sóng và kiến thức để đánh giá lò vi sóng loại nào tốt. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều địa chỉ cung cấp, phân phối nhiều dòng sản phẩm với chất lượng không được đảm bảo. Quý khách có thể tham khảo các bài viết sau để bỏ túi cho bản thân một số kinh nghiệm khi mua hàng nhằm tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Qúy khách cũng có thể tham khảo tại https://saigonbep.vn/.

CÔNG TY TNHH SÀI GÒN BẾP

Địa chỉ: 414 Đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0903 375 499

Giờ làm việc:

  – Từ T2 – T7: 8g30 – 20g00

  – CN: 8g30 – 17g30

Email: saigonbep.vn@gmail.com

Fanpage: www.facebook.com/saigonbep.vn

Website: https://saigonbep.vn

Tác giả

Bài viết liên quan

Chảo gang là gì? Có nên mua chảo gang để sử dụng không?
29/12/2021
quản trị
Cách sử dụng viên thả bồn cầu hiệu quả nhất
27/08/2024
Đông Chí
Lựa chọn đèn bàn học nào tốt cho mắt chống cận thị?
23/12/2020
quản trị
Vai trò của nguồn nước sạch đối với cơ thể con người
11/01/2021
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *