Những điều cần biết về rượu vang hồng nổi tiếng

Rượu vang hồng nổi tiếng ( Rose wine) là một loại rượu vang được lên men từ trái nho có vỏ màu sẫm, nhưng đã được bỏ vỏ để màu rượu được nhẹ hơn.

Nếu như vang đỏ và vang trắng phù hợp hầu hết với tất cả mọi người, thì vang hồng là dòng rượu vang phù hợp với chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, khi chúng ta xem lại lịch sử rượu vang hồng tại Pháp vào thế kỷ thứ 13 ở tại thị trấn Provence nổi tiếng làm rượu vang hồng.

ruou vang hong noi tieng
Rượu vang hồng nổi tiếng

Loại rượu vang này chuyên dùng để dân cho vua Pháp hồi xưa, còn rượu vang đỏ đang được ưa chuộng chỉ dành cho tầng lớp nô bộc và còn rượu vang trắng lúc bấy giờ không tồn tại.

Contents

Những đặc trưng của rượu vang hồng

Màu hồng chính là kết quả của lớp da ngoài của trái nho: để tạo ra được những chai rượu vang hồng ngon nhất. Những chùm nho đỏ phải được ép nhẹ nhàng và để ngâm như vậy với vỏ đỏ trong thời gian ngắn (chỉ vài giờ hoặc là vài ngày). Sau đó nước nho được lọc khỏi phần đặc và sẽ được lên men trong thùng.

Chính vì như vậy mà rượu vang hồng có vị ít chát của tanin ở vỏ trái nho hơn là vang đỏ. Ngoài ra còn có thể kết hợp vang đỏ và vang trắng cũng tạo nên được vang hồng, nhưng mà cách này ít được ai áp dụng.

Rượu vang hồng của Pháp có màu hồng rất nhạt, thỉnh thoảng cũng có màu da cam. Mùi vị mà các bạn thường thấy ở loại rượu vang này là dâu tây, mâm xôi và cam quýt.

ruou vang hong noi tieng
Những đặc trưng của rượu vang hồng

Khác với rượu vang đỏ, rượu vang hồng được cho là tươi nhất khi được làm từ nho mới nhất của mùa. Rượu vang hồng có giống như vang đỏ, không đậm đặc nhưng khi để càng lâu vì vậy bạn chẳng cần tích trữ nó trong hầm rượu.

Những loại rượu vang hồng còn mang tính trung hòa giữa vang đỏ và vang trắng, vang hồng có độ nặng và chua ít hơn vang đỏ nhưng lại nặng hơn so với vang trắng nhẹ.

Điều đó cũng có nghĩa bạn có thể kết hợp nhiều món ăn với rượu vang hồng như là: cá, rau, thịt gà, bít tết nướng, khoai tây chiên và bánh quy,…. ngon hơn khi uống lạnh và thích hợp với bữa tiệc ngoài trời BBQ.

Top 5 những chai rượu vang hồng bạn nên thử một lần 

Những chai rượu vang hồng bên dưới đây thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bởi mùi vị ngon và vẻ đẹp ngọt ngào của chúng.

  • Rượu vang Amore In Rosa Bio:

Vẻ bên ngoài hấp dẫn, thu hút hết tất cả mọi ánh nhìn, Rượu vang Amore In Rosa Bio đến từ nước Ý xinh đẹp đã tạo nên nguồn cảm hứng vô tận cho người uống.

ruou vang hong noi tieng
Rượu vang Amore In Rosa Bio

Được làm từ giống nho bản địa và một vài giống nho của quốc tế, rượu vang hồng  Amore In Rosa Bio được xếp loại là rượu vang nổi tiếng, có nồng độ nhẹ nhàng và màu sắc rất đẹp.

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn chai rượu này đó chính là màu hồng nhạt, soi dưới ánh nắng thì màu rượu sẽ trong lấp lánh hơn.

  • Rượu vang hồng Domaine de Calet Rose AOC:

Cũng không hề kém cạnh ai hết, rượu vang hồng Domaine de Calet Rose AOC cũng là vang hữu cơ. Chai vang này đạt được phân hạng cao cấp của Costieres de Nimes AOC tại thung lũng Rhone.

ruou vang hong noi tieng
Rượu vang hồng Domaine de Calet Rose AOC

Chính vì đã trải qua quá trình Saignée nên rượu vang Domaine de Calet Rose AOC có thể lưu trữ lâu hơn mà không cần dùng chất bảo quản.

Với tỷ lệ pha trộn là 60% Cinsault, 30% Syrah và 10% Mourvedre, rượu vang mạnh mẽ nhưng lại vô cùng tinh tế.

  • Rượu vang Main & Cherry Rose:

Rượu vang Main & Cherry Rose đến từ vùng nước Úc nổi tiếng đó chính là Adelaide. Chính là nhờ nguồn nguyên liệu chất lượng ở khu vườn và cộng với bàn tay nghệ thuật, kỹ thuật hiện đại. Vang Main & Cherry Rose mang một mùi vị vô cùng phong phú và mới lạ.

ruou vang hong noi tieng
Rượu vang Main & Cherry Rose

Rượu vang Main & Cherry Rose có màu hồng nhạt, mang theo mùi hương của loại trái cây nhiệt đới mọng nước. Chai rượu này có mùi vị rất cân bằng chắc chắn sẽ làm hài lòng những người yêu thích rượu vang hồng.

  • Rượu vang Freixenet Mia Rosado:

Pháp và Ý là một trong những đất nước sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới. Nhưng Tây Ban Nha lại là đất nước sản xuất ra rượu vang ngon nhất làm cả thế giới bấn loạn, với chai rượu vang hồng Freixenet Mia Rosado rất đáng để thưởng thức.

rươu vang hong noi tieng
Rượu vang Freixenet Mia Rosado
  • Rượu vang Escudo Rojo Rose:

Rượu vang hồng Escudo Rojo Rose được xuất xứ từ Tây Ban Nha, là sự kết hợp giữa giống nho của vùng đất Chile với sự tinh tế mang phong cách Bordeaux.

ruou vang hong noi tieng
Rượu vang Escudo Rojo Rose

Được làm theo phong cách Saignee thêm vào đó là kết hợp với các giống nho như là Syrah, Carmenere và Cabernet Sauvignon. Điều này sẽ làm cho rượu vang Escudo Rojo Rose có mùi vị phức tạp hơn, khiến cho người uống sẽ cảm thấy khó quên như lại vô cùng mộc mạc.

Tổng kết

Rượu vang hồng hiện nay đang rất được thịnh hành, bởi lẽ vì màu sắc của nó quá bắt mắt, phong cách đẹp đẽ và sang trọng rất phù hợp với các chị em phụ nữ.

Quý khách mong muốn được thưởng thức những loại rượu vang như trên một lần thì hãy truy cập tại đây: https://wewine.vn/ để được chúng tôi tư vấn chu đáo và phục vụ được chu đáo nhất nhé.

Hãy liên hệ với chúng tôi: 

Tác giả

Bài viết liên quan

Top 10 những chai rượu vang hồng ngon nhất mọi thời đại
07/05/2021
quản trị
Top 5 dòng rượu vang trắng ngon nhất hiện nay
03/06/2021
quản trị
[Tiết lộ] Bảng màu rượu vang và ý nghĩa ít ai biết hiện nay
09/11/2021
quản trị
Top những loại rượu vang Mỹ ngon nhất mọi thời đại
13/05/2021
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *