Bếp từ có kén nồi không? Chọn nồi nào sử dụng cho bếp từ?

Bếp từ là loại bếp cho tốc độ đun nấu nhanh, tiện dụng cho gia đình hiện đại, tuy nhiên không phải loại nồi nào cũng tương thích với bếp từ. Bếp từ sử dụng loại nồi nào? Và tại sao bếp từ lại tỉ mỉ hơn những loại khác? Bài viết dưới đây sẽ phân tích những vấn đề trên để người dùng có thể sử dụng bếp hiệu quả hơn.

Contents

Bếp từ có kén nồi không?

Bếp từ thường khá kén nồi. Một số nồi không dùng được với bếp từ. Chỉ những loại nồi được thiết kế dành riêng cho bếp từ mới có hiệu quả. Các loại nồi đơn đáy không hiệu quả khi đun nấu trên bếp từ. Bếp từ sẽ hoạt động hiệu quả hơn với loại nồi inox 2 đáy, 3 đáy, 4 đáy hoặc 5 đáy…

Bếp từ phải sử dụng đúng loại nồi
Bếp từ phải sử dụng đúng loại nồi

Nguyên nhân nào bếp từ kén nồi?

Mặc dù bếp từ là loại phổ biến nhất. Nhưng nó cũng có một điểm yếu khó khăn. Vậy tại sao lại như vậy? Nguyên nhân là gì? Vậy dùng loại bếp nào?

Bếp từ yêu cầu nồi có đáy nhiễm từ

Nguyên lý hoạt động của bếp từ là khi nó hoạt động Dòng điện đặt trong từ trường trong cuộn dây gắn bên trong lò sinh nhiệt và làm nóng nồi khi nam châm tiếp xúc với đầu đốt. Và bạn nên nhớ rằng từ trường trong cuộn dây đồng hoạt động sẽ thay đổi mạnh, nó sinh ra dòng điện fulgo và phải kết hợp với cuộn dây thứ cấp khác để sinh ra nhiệt nấu nướng.

Phải sử dụng các loại nồi có đáy nhiễm từ
Phải sử dụng các loại nồi có đáy nhiễm từ

Vậy cuộn thứ cấp ở đây được điều khiển như thế nào? Về cơ bản chúng là những dụng cụ nấu nướng: nồi, chảo, nơ, vỉ nướng… Vì vậy những dụng cụ này cần có đáy nhiễm từ để sinh nhiệt.

Vì vậy chảo, nồi bếp từ nào cũng phải có đế nhiễm từ thì mới có thể thu nhiệt với bếp từ này.

Không phải chất liệu nồi nào cũng nhận được nhiệt trên bếp từ

Như chúng tôi đã nói ở trên, bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng dòng điện từ để làm nóng trực tiếp lòng nồi, do đó, bếp từ phải được làm bằng chất liệu thép, gang, tráng men, inox hoặc thép không gỉ, có bề mặt đáy phẳng và đường kính 10 cm, và chỉ khi bạn sử dụng đúng nồi, bếp mới mang lại hiệu quả truyền nhiệt cao và ít thất thoát nhiệt hơn.

Không sử dụng bếp từ, nếu sử dụng nồi bằng thủy tinh, đồng, nhôm, dụng cụ nấu hoặc nồi có đáy cong hoặc lõm và đường kính dưới 100 mm, tất cả các loại nồi này sẽ không tỏa nhiệt trên bếp từ hoặc có thể có hiệu suất nhiệt thấp. Khi đó, nhiệt lượng tỏa ra không đủ làm nóng các cuộn dây lò, gây nguy hiểm cho lò, có thể gây đoản mạch, cháy nổ.

Nồi nào dùng được với bếp từ?

Tất cả các loại xoong nồi có đáy nhiễm từ đều sử dụng được trên bếp từ. Cách đơn giản nhất để kiểm tra nồi có dùng được với bếp từ hay không là dùng nam châm. Nếu nam châm dính vào đáy, nồi sử dụng được với bếp từ, bạn cũng có thể thấy nhãn mác trên thành nồi hoặc dưới đáy nồi. Nếu có từ cảm ứng hoặc ký hiệu từ, thì đó là nồi dùng cho bếp từ.

Chọn đúng bộ nồi dùng cho bếp từ
Chọn đúng bộ nồi dùng cho bếp từ

» Xem thêm về: Viên rửa bát Finish

Bếp từ có hại cho sức khỏe không?

Nhiều người lo lắng sóng từ do bếp từ phát ra ít nhiều có hại cho sức khỏe. Điều này đặc biệt đúng với những người bị bệnh tim, tuy nhiên trên thực tế, sóng do bếp từ phát ra hoàn toàn vô hại đối với bạn. Vì tần số của sóng đang ở mức rất thấp. Không chỉ an toàn cho con người Nhưng bếp từ cũng thân thiện với môi trường. bởi vì nó không phát ra nhiệt, không thải khí độc ra môi trường bên ngoài và không gây cháy nổ như bếp gas thông thường.

Chảo gang là gì? Có nên mua chảo gang để sử dụng không?

Tác giả

Bài viết liên quan

Bảo dưỡng máy giặt như thế nào đảm bảo tuổi thọ
25/01/2021
quản trị
Lò vi sóng loại nào tốt? Những điều cần biết khi chọn mua lò vi sóng
01/12/2020
quản trị
Cách sử dụng viên thả bồn cầu hiệu quả nhất
27/08/2024
Đông Chí
Lựa chọn đèn bàn học nào tốt cho mắt chống cận thị?
23/12/2020
quản trị

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *